Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Mình trong veo thì sợ cái gì

Theo Trường Phong | 16/11/2022, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Về tồn tại liên quan vấn đề giao đất dịch vụ, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh nói:"Mình chẳng dính dáng gì mình không sợ… Mình trong veo thì sợ cái gì".

Chiều 16/11, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Nội, gồm: Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và các đại biểu (ĐB) Hoàng Văn Cường, Nguyễn Anh Trí tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh, Sóc Sơn sau kỳ họp thứ 4.

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Mình trong veo thì sợ cái gì - Ảnh 1.
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Mình trong veo thì sợ cái gì.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã đề nghị các cấp của thành phố giải quyết việc giao đất dịch vụ cho người dân bị thu hồi đất giai đoạn 1997-2008 trên địa bàn. Đây là vấn đề được cử tri, nhân dân nhiều lần kiến nghị, tồn tại hàng chục năm, trải qua nhiều nhiệm kỳ nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, thậm chí, có trường hợp đã qua đời mà chưa được giao đất dịch vụ.

Cử tri Đào Thị Duyên (73 tuổi, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) nói: “Chúng tôi kiến nghị thì 'đưa lên rồi đưa xuống, không khác gì quả bóng'. Cho đến năm 2020, tôi nhận được thông tin thành phố đồng ý cho huyện Mê Linh giao đất dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất, thế nhưng đến nay quyền lợi của người dân vẫn chưa được giải quyết”, bà Duyên nói, đồng thời đề nghị các ĐBQH cũng như lãnh đạo thành phố có ý kiến với các cấp để sớm giải quyết giao đất dịch vụ cho người dân.

"Cứ ngồi so đo mấy câu, mấy chữ để mấy chục năm, tôi nghĩ là không ổn", Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh nói, đồng thời cho rằng, thế hệ lãnh đạo đương nhiệm là thế hệ sau, “không dính dáng gì cả thì dũng cảm mà làm".

Liên quan vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, đất dịch vụ là vấn đề rất trăn trở của các thế hệ lãnh đạo Hà Nội. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự không đồng bộ trong chính sách giữa Hà Nội cũ và các khu vực thuộc các tỉnh lân cận khi sáp nhập vào để thiết lập thủ đô mới.

Theo ông Thanh, để xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến tỉnh Hà Tây cũ còn phức tạp hơn nữa. "Tôi đọc hồ sơ thấy huyện Mê Linh tương đối thuận. Các đồng chí cần quyết tâm triển khai để trả lại quyền lợi chính đáng cho bà con. Không có cớ gì mà bên Vĩnh phúc, người cũng như vậy mà xử lý xong rồi. Mê Linh nợ mấy nghìn suất thế này thì không ổn. Lỗi là lỗi của chúng ta, ở cấp ủy, lãnh đạo huyện, lãnh đạo thành phố", ông Thanh nhấn mạnh.

Theo ông Thanh, nếu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh mà không dính dáng lợi ích gì thì nên quyết tâm làm, xử lý các vấn đề liên quan đến đất dịch vụ. Chủ tịch Hà Nội cũng động viên lãnh đạo các sở, ngành phải quyết tâm làm, trả đất dịch vụ cho người dân.

"Tôi mong tinh thần các đồng chí cố gắng. Cứ ngồi so đo mấy câu mấy chữ để mấy chục năm, tôi nghĩ là không ổn", ông Thanh nói, đồng thời cho rằng, thế hệ lãnh đạo đương nhiệm là thế hệ sau, “không dính dáng gì cả thì dũng cảm mà làm".

Ông Thanh nhấn mạnh, nếu mọi việc không được giải quyết rồi mỗi lúc một chính sách thì mọi thứ càng ngày càng khó. "Mình chẳng dính dáng gì mình không sợ… Mình trong veo thì sợ cái gì", ông Thanh nói.

Bài liên quan
Ông Trần Sỹ Thanh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội
Chiều 15/7, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Ông Trần Sỹ Thanh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh: Mình trong veo thì sợ cái gì