Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Triều Tiên sau 3 năm đã hạ cánh tại Bắc Kinh

Hà Linh | 22/08/2023, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Triều Tiên sau 3 năm đã hạ cánh tại quốc gia láng giềng Trung Quốc vào sáng 22/8.

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Triều Tiên sau 3 năm đã hạ cánh tại Bắc Kinh - Ảnh 1.

Màn hình thông báo với nội dung về chuyến bay JS151 của Air Koryo tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh sáng 22/8. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin chuyến bay số hiệu JS151 của hãng hàng không Air Koryo được cho đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh và 9 giờ 17 phút sáng 22/8 (giờ địa phương).

Máy bay của Air Koryo cất cánh từ Bình Nhưỡng vào 8 giờ 30 phút sáng. Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết hiện chưa rõ danh tính của các hành khách trên chuyến bay này.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21/8 xác nhận Bắc Kinh đã phê duyệt để hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo nối lại các chuyến bay đến nước này sau hơn 3 năm.

Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Air Koryo kể từ đầu năm 2020 sau khi Triều Tiên đóng cửa biên giới để phòng ngừa lây lan dịch COVID-19.

Trước đó, một chuyến bay của hãng Air Koryo đến Bắc Kinh ngày 21/8 đã bị hủy đột ngột không kèm theo lý do chính thức.

Sau 3 năm thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, có nhiều dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể trở nên linh hoạt hơn đối với hoạt động kiểm soát biên giới.

Các quan chức Trung Quốc và Nga đã đến Bình Nhưỡng trong tháng 7 và đây là đoàn đại biểu nước ngoài đầu tiên đến thăm Triều Tiên trong nhiều năm qua.

Vào tuần trước, một đoàn vận động viên của Triều Tiên đã xuất cảnh để tham dự giải đấu taekwondo tại Kazakhstan.

Bài liên quan
Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo
Hôm nay (17/5), quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này. Đây là vụ thử vũ khí mới nhất mà Bình Nhưỡng thực hiện trong những tháng gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên của Triều Tiên sau 3 năm đã hạ cánh tại Bắc Kinh