Clip: Chạy “mất kiểm soát”, xe tải tông 2 ô tô, húc tung tóe dải phân cách bê tông

27/09/2023, 00:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc xe tải có tải trọng lớn “mất kiểm soát” lao sang trái tông liên tiếp 2 ô tô phía trước, đồng thời ủi tung tóe dải phân cách bê tông.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông cho thấy, hàng loạt ô tô đang di chuyển thì giảm tốc độ dừng lại. Lúc này, chiếc xe tải có tải trọng lớn cũng giảm tốc độ (đèn tín hiệu báo giảm tốc độ phía sau sáng) rồi lao sang làn trong cùng bên trái để tránh tông ô tô phía trước. Tuy nhiên, xe tải đã “mất kiểm soát” tông liên tiếp 2 ô tô phía trước, đồng thời ủi tung tóe dải phân cách bê tông.

Đoạn clip thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó, nhiều ý kiến nghi ngờ, tài xế mất kiểm soát xe tải do chiếc xe bị mất phanh. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, tài xế xe tải không may, điều khiển xe chuyển sang làn trong cùng bên trái nhưng các xe phía trước đang chạy trên làn đường này cũng dừng lại nên gặp tai họa.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về các quy định xử lý hành vi chuyển làn, không làm chủ tốc độ dẫn tới tai nạn, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật giao thông đường bộ quy định, trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Về xử lý vi phạm chuyển làn, Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý cho biết, theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

"Trong trường hợp bị xác định có hành vi vi phạm “không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; tránh xe, không đi đúng phần đường, làn đường gây tai nạn giao thông; chuyển làn không đúng quy định gây tai nạn giao thông", tài xế điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng”, luật sư Kiên nói.

Bài liên quan
Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Chạy “mất kiểm soát”, xe tải tông 2 ô tô, húc tung tóe dải phân cách bê tông