Clip: Tài xế bẻ lái ô tô “bất thường” húc ngã người đi xe máy rồi bỏ chạy

15/12/2023, 06:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi đánh lái ô tô húc ngã người đi xe máy, chiếc ô tô tăng tốc bỏ chạy. Chứng kiến sự việc, tài xế lái xe đầu kéo chạy phía sau thốt lên với giọng bất ngờ và bức xúc.

Hình ảnh sự việc được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông thu hút hàng chục bình luận, trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc với hành vi gây tai nạn bỏ chạy của tài xế ô tô.

Từ vụ việc trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi gây tai nạn bỏ chạy, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, người điều khiển xe ô tô nếu gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn, sẽ bị phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng.

“Tài xế lái ô tô gây ra tai nạn nhưng không dừng lại giúp đỡ nạn nhân gặp nạn là hành vi đáng lên án, xử lý nghiêm để răn đe, làm gương cho mọi người.

Trong trường hợp, cơ quan chức năng có căn cứ xác định, tài xế cố ý gây tai nạn cho người khác, cơ quan chức năng có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với tài xế về hành vi cố ý gây thương tích hoặc giết người tùy vào hậu quả, động cơ, mục đích người phạm tội”, luật sư Kiên phân tích.

Bài liên quan
Clip: Mèo đen đại chiến bầy chim, "kẻ thứ ba" bất ngờ xuất hiện vồ mồi
Tài khoản @belgeseIdunyasi vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng bởi nội dung vô cùng kịch tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: Tài xế bẻ lái ô tô “bất thường” húc ngã người đi xe máy rồi bỏ chạy