Cơ hội lấy bằng tú tài quốc tế IB tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam

Nhật Hạ | 06/06/2023, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

AISVN là một trong số ít trường quốc tế tại Việt Nam được tổ chức IBO cấp phép giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế (IB) toàn phần từ 3 tuổi đến lớp 12.

Thầy Barry Sutherland, Tổng Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) chia sẻ, được thành lập từ năm 2006, nhà trường đã có những bước phát triển không ngừng từ hoạt động giảng dạy tại 3 cơ sở trong những năm đầu tiên cho đến nay với hơn 1.300 học sinh từ khối Dự bị Tiểu học 3 tuổi đến lớp 12 tại cơ sở Nhà Bè - TP Hồ Chí Minh. 

ib-2.jpg
Thầy Barry Sutherland, Tổng Hiệu trưởng Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Được đánh giá là giáo trình ưu việt hàng đầu thế giới, IB là khung chương trình hỗ trợ học sinh xây dựng khả năng học tập tự chủ cùng nhiều kỹ năng thiết yếu như: Kỹ năng lãnh đạo, khả năng tư duy phản biện sắc bén, thiết lập mục tiêu và quản lý thời gian…  

Tâm huyết và kinh nghiệm của nhà trường trong việc thực hiện giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế được thể hiện rõ qua những thành công của học sinh hiện tại và học sinh đã tốt nghiệp. 

ib-1(1).jpg
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 năm 2023.

Những học sinh sau khi tốt nghiệp từ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã và đang tiếp tục theo học tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Các em cựu học sinh vẫn thường xuyên kết nối để cùng chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như nhiều ý tưởng. 

Đội ngũ giáo viên của trường đã được đào tạo giảng dạy Chương trình Tú tài Quốc tế. Đây là những nhà giáo có mong muốn được giảng dạy tại ngôi trường được biết đến với cam kết về mục tiêu giáo dục xuất sắc và chú trọng việc phát triển chuyên môn cho giáo viên. 

ib-3.jpg
Bố mẹ cùng con gái ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ tốt nghiệp lớp 12 năm 2023.

Học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam sẽ được thụ hưởng chương trình giáo dục với tiêu chuẩn thử thách học thuật, dựa trên những phương pháp giảng dạy quốc tế tốt nhất từ những giáo viên có có tâm huyết cao và đạt chứng nhận giảng dạy chương trình phổ thông. 

"Chương trình Tú tài Quốc tế là chương trình được công nhận trên toàn thế giới. Do đó, các bậc phụ huynh có thể yên tâm rằng chương trình giáo dục mà học sinh được tiếp nhận tại trường có giá trị cao, được xem trọng và học sinh có thể dễ dàng chuyển tiếp sang môi trường học tập khác" - thầy Tổng Hiệu trưởng  Barry Sutherland nhấn mạnh thêm.

ib-4.jpg
Tham gia học tập tại AISVN là quãng thời gian đáng nhớ của các em học sinh.

Một yếu tố quan trọng khác chính là việc quản lý chất lượng. Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam được kiểm định bởi các tổ chức bên ngoài như Tổ chức Tú tài Quốc tế (IB), Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) và Hiệp hội các Trường học và Đại học miền Tây Hoa Kỳ (WASC) tại Hoa Kỳ. 

Nhà trường không những đáp ứng mà còn vươn cao hơn những tiêu chuẩn do 3 tổ chức kiểm định yêu cầu; đạt được những mục tiêu đề ra trong kế hoạch chiến lược, thường xuyên xem xét đánh giá và phát triển chương trình học thuật cũng như các chương trình khác. 

ib-5.jpg
Lễ tốt nghiệp cho học sinh khối 12 của Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam năm 2023 vừa được tổ chức quy mô, hoành tráng.

Nhà trường luôn tìm cách nâng cao trải nghiệm học tập của học sinh, quản lý các nguồn lực của trường một cách cẩn trọng và tìm kiếm những cơ hội gắn kết với cộng đồng địa phương. Chương trình hoạt động học tập phục vụ cộng đồng và trải nghiệm học tập lấy học sinh làm trọng tâm sẽ luôn là nền tảng của môi trường học tập tại trường.

Em Trần Mai Thiên Ngân - học sinh lớp 12 của trường vừa trúng tuyển vào Đại học Boston (top 40 ĐH tại Mỹ) tâm sự, điều tâm đắc nhất về quá trình học IB tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam của em là sự cân bằng giữa học thuật và thực tế cuộc sống cũng như giữa các nhóm kiến thức khác nhau. Từ đó giúp em từng bước trưởng thành từ chương trình IB toàn phần. 

Bài liên quan
Hà Nội đề xuất tiếp tục triển khai chương trình song bằng tú tài
Ngày 6/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn thực hiện đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài cấp THPT.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội lấy bằng tú tài quốc tế IB tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam