Cổ phiếu của doanh nghiệp đại gia Bùi Thành Nhơn bất ngờ dậy sóng

22/11/2023, 17:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

NVL là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chính.

Vn-Index tăng nhẹ dù nhà đầu tư giao dịch khá thận trọng. Dòng tiền được kích hoạt khá mạnh mẽ ở nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ.

Thị trường không tiến được xa hơn bởi sức cầu có phần chùng xuống, đẩy chỉ số VN-Index hiện sắc đỏ lúc gần 10h. Nhưng ngay sau đó, nhà đầu tư mua vào mạnh hơn đã giúp chỉ số đại diện của sàn tăng gần 5 điểm, chạm mức 1.115 điểm.

Thị trường sau đó đổi màu suốt cuối phiên sáng sang gần hết phiên chiều. Có thời điểm, chỉ số mất hơn 6 điểm. Tuy nhiên, nhờ lực cầu tốt, chỉ số chính vẫn kịp đổi màu khi kết thúc giao dịch.

Kết quả hôm nay 22/11, Vn-Index tăng 3,36 điểm, tương đương 0,3%, lên 1.113,82 điểm. HNX Index tăng 0,69 điểm (0,3%), lên 230,49 điểm. Chỉ số Upcom giảm 0,18 điểm (0,21%), còn 86,04 điểm.

Cổ phiếu của doanh nghiệp đại gia Bùi Thành Nhơn bất ngờ dậy sóng - 1

Sắc xanh vẫn chủ đạo trên bảng giao dịch điện tử

Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay là thanh khoản tăng mạnh. Tổng giá trị giao dịch đạt 22,8 nghìn tỷ đồng. Toàn sàn HoSE có 220 mã giảm, 263 mã tăng và 93 mã đứng giá.

NVL là cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số chính khi mang về cho Vn-Index 0,56 điểm. Ở chiều ngược lại, VIC lấy đi của Vn-Index 0,55 điểm.

Phiên này, cổ phiếu Novaland bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý với giao dịch bùng nổ. Cổ phiếu này tăng kịch trần suốt phiên lên mức 17.350 đồng/cp và "trắng bên bán", cuối phiên có hơn 68 triệu đơn vị được khớp lệnh. Đây là mức khớp lệnh cao nhất đối với cổ phiếu NVL kể từ giữa tháng 9. Giá trị giao dịch tương ứng gần 1.200 tỷ đồng, cao nhất toàn sàn chứng khoán phiên 22/11.

Với phiên tăng này, giá cổ phiếu NVL lên cao nhất trong vòng 2 tháng. Kể từ cuối tháng 10, cổ phiếu này đã tăng 34%. Tuy nhiên, mức thị giá hiện tại vẫn còn thấp hơn khoảng 21% so với đỉnh một năm đạt được hồi đầu tháng 9.

Cổ phiếu của doanh nghiệp đại gia Bùi Thành Nhơn bất ngờ dậy sóng - 2

Chủ tịch NVL Bùi Thành Nhơn

Thời gian gần đây, Novaland liên tục có những cuộc họp quan trọng với cơ quan chức năng để tháo gỡ vướng mắc tại các dự án.

Ngay trong chiều 22/11, Thường trực Chính phủ đã họp về 3 vấn đề tại tỉnh Đồng Nai trong đó có nội dung tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án tại phân khu C4, thuộc xã Long Hưng và một phần phường Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai) liên quan tới Novaland và một số doanh nghiệp.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 30/11 tới đây, Novaland sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến về việc điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phương án phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP) được thông qua trước đó. Tuy nhiên, phương án thay đổi cụ thể chưa được tập đoàn công bố.

Bài liên quan
Cổ phiếu thăng hoa, một lãnh đạo Phát Đạt chốt lời hơn 2 triệu cổ phiếu sau thời gian "bắt đáy"
Công bố thông tin trên HoSE, ông Lê Quang Phúc - thành viên HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu PDR nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu của doanh nghiệp đại gia Bùi Thành Nhơn bất ngờ dậy sóng