Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái Lương Hải Như (23 tuổi) mất tích bí ẩn hơn 1 năm qua

02/10/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Suốt hơn 1 năm qua, vụ mất tích bí ẩn của cô gái trẻ Lương Hải Như (23 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn đặt ra nhiều câu hỏi lớn chưa có lời đáp.

Chiều 2/10, bên lề cuộc họp báo thông tin tình hình, kết quả công tác quý III năm 2023 của Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh vụ việc trên.

Theo ông Tùng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng như công an các tỉnh thành áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Quá trình xác minh, điều tra, công an xác định, tối 14/7/2022, Lương Hải Như hẹn gặp Tống Nguyên Tiến (27 tuổi, bạn trai Như) để giải quyết việc nợ nần. Kể từ thời điểm đó, người thân mất liên lạc với Như.

Đối với Tiến, lực lượng chức năng làm rõ, khoảng 19h ngày 14/7/2022, Tiến về quê. 4h sáng hôm sau, Tiến quay lại phòng trọ và rời đi ngay sau đó với biểu hiện bất thường về tâm lý. Điều đáng nói, Tiến sau đó được mọi người tìm kiếm và phát hiện đã tử vong.

Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái Lương Hải Như (23 tuổi) mất tích bí ẩn hơn 1 năm qua - 1

Sự mất tích của cô gái trẻ Lương Hải Như vẫn còn nhiều điều bí ẩn

Về quá trình tìm kiếm tung tích Lương Hải Như, lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ rất nhiều giải pháp. Phạm vi tìm kiếm liên tục được mở rộng. Đến nay, cơ quan công an thu giữ nhiều tài sản của Hải Như. Tuy vậy, công an chưa phát hiện thêm thông tin gì có giá trị trực tiếp liên quan đến tung tích của Hải Như.

Vì vậy, Công an TP Hà Nội chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự theo quy định pháp luật. Ngày 21/11/2022, do hết thời hạn xác minh theo quy định, Công an TP Hà Nội ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với đơn của bố Hải Như. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm kiếm tung tích cô gái 23 tuổi. Khi có căn cứ sẽ phục hồi giải quyết nguồn tin.

Trước đó, ngày 27/7/2022, Công an TP Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Theo gia đình, Lương Hải Như rời khỏi nhà trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, lúc 20h ngày 14/7.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị, gia đình phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của Hải Như thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.

Chị gái nạn nhân tiết lộ Hải Như và người yêu cũ là Tống Nguyên Tiến từng có mâu thuẫn về tiền bạc và tình cảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội thông tin vụ cô gái Lương Hải Như (23 tuổi) mất tích bí ẩn hơn 1 năm qua