Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công

Lan Anh | 31/03/2023, 21:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công đoàn Giáo dục Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới ngành giáo dục năm 2023.

Ngày 30, 31/3/2023, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới ngành giáo dục năm 2023.

Dự hội nghị có bà Đặng Hoàng Anh- Phó Chủ tịch CĐGDVN, ông Phạm Tuấn Anh- Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, bà Đỗ Hồng Vân- Trưởng ban nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Báo cáo kết quả công tác nữ công năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023, bà Đặng Hoàng Anh- Phó Chủ tịch CĐGDVN cho biết: Năm 2022, công đoàn giáo dục các cấp đã chủ động bám sát các chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, đơn vị, của công đoàn để tổ chức các hoạt động nữ công phù hợp với thực tiễn, thiết thực hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đội ngũ nữ CBNGNLĐ.

Công tác nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ, bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn; công tác dân số, gia đình trẻ em; công tác cán bộ nữ đã đạt được kết quả; các chế độ, chính sách đối với lao động nữ được đảm bảo. Nhiều hoạt động mang đặc trưng ngành nghề của CĐGD các cấp đã có sức lan tỏa trong Ngành và trong xã hội, góp phần củng cố và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.

Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều sáng tạo, đổi mới tạo hiệu ứng tích cực, được sự đồng thuận cao trong ngành và trong xã hội. Công tác thi đua, khen thưởng có nhiều đổi mới. Đời sống vật chất, tinh thần được quan tâm chăm lo thiết thực từ đó tạo động lực để nữ CBNGNLĐ vượt khó khăn, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về phương hướng năm 2023, CĐGDVN đẩy mạnh chỉ đạo củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động Ban nữ công CĐGD các cấp; lựa chọn nữ đoàn viên có năng lực, tâm huyết uy tín để cơ cấu vào Ban Chấp hành, ban nữ công; tăng cường tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác nữ công cho cán bộ làm công tác nữ công.

CĐGDVN tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công ảnh 1
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Cùng với đó, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền nhằm trao đổi kinh nghiệm kỹ năng, phương pháp hoạt động của Ban nữ công công đoàn cơ sở, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và tương tác với nữ CBNGNLĐ, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động chuyên đề mang màu sắc giới, đảm bảo phù hợp, đáp ứng được nguyện vọng của nữ CBNGNLĐ.

Đề xuất, tăng tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành công đoàn các cấp nhiệm kỳ mới, tỷ lệ nữ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp có thẩm quyền ra quyết định. Tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác nữ công, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Các đại biểu dự hội nghị được các báo cáo viên là chuyên gia tập huấn các chuyên đề về "Phụ nữ và Bình đẳng giới trong thời đại 4.0", "Một số nội dung liên quan đến công tác nữ và chế độ chính sách đối với nữ được quy định trong Bộ luật Lao động năm 2019", "Triển khai kế hoạch bình đẳng giới ngành giáo dục giai đoạn 2021-2030"; Đồng thời trao đổi, chia sẻ về các mô hình, cách làm hay của các đơn vị trong việc thực hiện bình đẳng giới, vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện bình đẳng giới.

Đối với việc triển khai kế hoạch bình đẳng giới trong ngành giáo dục, kế hoạch đặt ra mục tiêu tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, tiếp cận và thụ hưởng bình đẳng trong lĩnh vực giáo dục, được phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đổi mới đất nước, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Bài liên quan
Giáo dục mầm non vùng khó có thoát khó?
Đề án “Hỗ trợ phát triển GD mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022 - 2030” đã tạo động lực lớn thu hút sự đầu tư của toàn xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác nữ công