Courtois thành tội đồ trong trận thua của tuyển Bỉ

27/11/2022, 22:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Pha phán đoán tình huống sai của Thibaut Courtois ở phút 73 là bước ngoặt khiến tuyển Bỉ thua Morocco 0-2 tối 27/11 (giờ Hà Nội).

Courtois khiến Bỉ sụp đổ ở thời điểm định đoạt trận đấu. Ảnh: Reuters.

Từ vạch đá phạt lệch trái, Abdelhamid Sabiri treo bóng tầm thấp, hướng thẳng vào khung thành của Bỉ. Courtois nghĩ rằng cầu thủ Morocco sẽ tạt bổng, do đó không kịp đổ người khi bóng xoáy vào góc gần. Pha đổ người của thủ môn thuộc biên chế Real Madrid không chạm vào bóng.

Trong khoảnh khắc quyết định, Romain Saiss đã băng vào và phần nào chắn tầm quan sát của Courtois. Trung vệ của Morocco không việt vị và bàn thắng được công nhận cho đại diện châu Phi.

Bỉ nhận bàn thua ở thời điểm đẩy cao đội hình. Thầy trò Roberto Martinez gây sức ép liên tục và quyết tâm mở tỷ số trận đấu. Nhưng sai lầm của Courtois khiến cục diện đảo chiều. Các cầu thủ Bỉ suy sụp tinh thần từ bước ngoặt này, để rồi tiếp tục bị thủng lưới.

Cú sút của Zakaria Aboukhlal chấm dứt hy vọng gỡ hòa của Bỉ ở phút 90+2. Từ khoảng cách hơn 5 m, cầu thủ Morocco vung chân đá nối quyết đoán. Bóng nhắm vào góc xa, khiến Courtois thêm một lần nữa không kịp đổ người.

Trên Sofascore, Courtois là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất ở trận này (5,7 điểm). Thủ môn của Real Madrid đã chơi hay ở hiệp một, trong đó có pha xử lý tinh tế để loại bỏ cầu thủ Morocco ngay trong vùng cấm địa của đội nhà. Dù vậy, một sai lầm khiến Courtois hóa tội đồ của Bỉ.

Bỉ thua Morocco là kết quả gây sốc tiếp theo tại World Cup 2022. Trước trận, Courtois và các đồng đội được đánh giá vượt trội mọi mặt. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy sức mạnh của Bỉ không quá áp đảo Morocco.

Bỉ cầm bóng nhiều hơn (67%), nhưng số pha dứt điểm của 2 bên là tương đương (10 tình huống). Trong hiệp 2, Morocco là đội thể hiện khao khát và chơi với nguồn năng lượng tốt hơn, do đó tạo nên chiến thắng bất ngờ.

Sau 2 trận, Bỉ có 3 điểm, rơi xuống thứ 2 tại bảng F. Marocco đang dẫn đầu với 4 điểm. Croatia có một điểm và chuẩn bị đối đầu Canada ở lượt 2. Trong trường hợp Croatia thắng Canada, Bỉ rơi xuống thứ 3. Lượt cuối, Bỉ chạm trán Croatia và đây sẽ là trận "sinh tử" của cả 2..

Bi vs Morocco anh 1

Highlights Bỉ 0-2 Morocco Hai bàn thua cuối trận khiến Kevin De Bruyne và các đồng đội trắng tay trước Morocco ở lượt đấu thứ 2 bảng F World Cup 2022 tối 27/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Courtois thành tội đồ trong trận thua của tuyển Bỉ