CSGT Vĩnh Phúc lập chốt hỗ trợ người dân về quê đón Tết

07/02/2024, 14:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng CSGT Vĩnh Phúc bố trí nhiều chốt kiểm soát tại địa bàn giáp ranh tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ để hỗ trợ người dân trên đường về quê đón Tết.

Vĩnh Phúc là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, do đó, số lượng công nhân ngoại tỉnh làm việc tại đây rất lớn.

Cùng với chính sách của tỉnh, lực lượng CSGT Vĩnh Phúc cũng tích cực hỗ trợ, hướng dẫn để công nhân, người dân về quê đón Tết an toàn, phấn khởi.

Theo Đại uý Bùi Tuấn Hải, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ (Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc), trên địa bàn tỉnh có 2 tuyến quốc lộ chạy qua. Thời điểm Tết Giáp Thìn 2024, nhu cầu di chuyển của người dân tăng đột biến. Trong đó, có rất đông người dân di chuyển qua Vĩnh Phúc đến Phú Thọ, Tuyên Quang và một số tỉnh để về quê đón Tết.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi trên đường, lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bố trí các chốt kiểm soát làm nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn người dân.

Chiếc mũ mới được lực lượng CSGT tặng người đi đường.
Chiếc mũ mới được lực lượng CSGT tặng người đi đường.

“Các điểm hỗ trợ hoạt động từ ngày 6-8/2 (tức ngày 27 đến 29 tháng Chạp) tại địa bàn giáp ranh tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang.

Tại đây, Phòng CSGT chuẩn bị sẵn nước uống, xăng xe, đồ ăn nhẹ… để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên đường về quê.

Đối với những trường hợp xảy ra sự cố, không thể di chuyển bằng xe máy, lực lượng CSGT sẽ bố trí phương tiện để đưa người dân về quê an toàn”, Đại uý Bùi Tuấn Hải chia sẻ.

Qua sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, nhiều trường hợp gặp các sự cố khi tham gia giao thông: Xe cán phải đinh hỏng lốp, hết xăng, trục trặc phương tiện đã được các chiến sĩ phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kịp thời.

Anh Lê Khánh Hoàn trên đường về Tuyên Quang đã nhận được sự giúp đỡ của lực lượng CSGT Vĩnh Phúc.

Anh Hoàn chia sẻ, một hỗ trợ nhỏ nhưng ý nghĩa lại rất lớn, tạo cho người dân cảm giác ấm áp sau chặng đường dài di chuyển.

"Tôi mong rằng, những hoạt động như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa để người dân, lực lượng CSGT được gần gũi, góp phần làm tăng hiệu quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông", anh Hoàn nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT Vĩnh Phúc lập chốt hỗ trợ người dân về quê đón Tết