Cùng khách hàng vượt khó thời bão giá, dự án BĐS ngược dòng thị trường

Ánh Dương | 28/06/2023, 16:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong giai đoạn nghẽn dòng tiền, để thúc đẩy doanh số bán hàng, các doanh nghiệp bất động sản đang tìm cách tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Đây cũng là cơ hội hiếm có cho việc mua nhà để ở hoặc đầu tư chờ thị trường phục hồi.

Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn trầm lắng khi sức mua giảm sút, dòng tiền từ ngân hàng, chủ đầu tư cũng như khách hàng đang dần trở nên eo hẹp. Các dự án đã hoàn thành đang là lựa chọn tối ưu, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng lẫn nhà đầu tư. "Xách va li vào ở ngay" trở thành lợi điểm đắt giá cho các dự án căn hộ.

Sẵn sàng miễn lãi vay

Trong khi nhiều doanh nghiệp bất động sản buộc phải chấm dứt các chương trình hỗ trợ lãi suất đã cam kết trước đó, một dự án vừa hoàn thành tại phố biển Hạ Long (Quảng Ninh) đang có những chương trình khuyến mại khá "hời": khách hàng sẽ được ân hạn nợ và gốc trong 12 tháng đầu. Với mức lãi suất cho vay vẫn chưa thực sự hạ nhiệt hiện nay (xung quanh mức 10 - 14%/năm), đó là số tiền không nhỏ.

Ví dụ căn hộ 3 phòng ngủ, thích hợp cho gia đình ba thế hệ cùng sinh sống, The Dragon Castle đang chào bán với mức giá khoảng 2,6 tỷ đồng. Như vậy, khách hàng chỉ cần có 780 triệu đồng là có thể xách vali vào ở ngay và hưởng thụ những tiện ích của khu đô thị hàng đầu Hạ Long.

Mức thanh toán ban đầu này dựa trên kịch bản khách hàng được vay 70% giá trị căn hộ, tương ứng 1,82 tỷ đồng từ Vietcombank hoặc MBBank - hai ngân hàng uy tín hàng đầu cam kết cho vay dự án này. Trong 12 tháng đầu tiên, khách hàng sẽ không phải lo lắng về việc thanh toán lãi và gốc. Ngân hàng sẽ giải ngân theo tiến độ mà chủ đầu tư yêu cầu.

Tính sơ bộ, với chính sách này, khách hàng đã "lãi" ngay khoảng 150 triệu đồng tiền lãi không phải trả trong năm đầu tiên.

Cùng khách hàng vượt khó thời bão giá, dự án BĐS ngược dòng thị trường - Ảnh 1.

Tại The Dragon Castle, khách hàng trả 780 triệu đồng đã có thể xách vali vào ở

Chị Nguyễn Minh Huyền, một khách hàng vừa xuống tiền cho căn hộ 3 phòng ngủ tại đây cho biết, mặc dù có đủ tài chính cho 50% giá trị căn hộ, gia đình chị vẫn quyết định vay ngân hàng 70% với lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc cho 12 tháng đầu tiên. Bù lại số tiền đang gửi tiết kiệm giai đoạn lãi suất cao tới 10% vẫn được giữ nguyên đến khi đáo hạn. "Chúng tôi vẫn thu về hơn 50 triệu đồng tiền lãi với số tiền gửi này. Khi khoản tiết kiệm đáo hạn, chúng tôi mới rút về để trang trải nợ nần. Không chỉ thiết kế đẹp với tiện ích hoàn hảo, chính sách miễn lãi suất thực sự giải thoát cho chúng tôi khỏi những lo lắng thường nhật" - chị Huyền cho biết.

Phương thức thanh toán linh hoạt

Chủ đầu tư The Dragon Castle cũng đưa ra nhiều chính sách thanh toán dành cho các khách hàng khác nhau. Nếu không vay ngân hàng, khách hàng có thể thanh toán 30% và nhận nhà để chuyển vào ở. Trong 12 tháng tiếp theo khách hàng chỉ cần thanh toán 0,5% giá trị căn nhà mỗi tháng - tức 13 triệu đồng. Số tiền này chỉ tương đương với 1 tháng thuê căn hộ.

"Chúng tôi hi vọng khách hàng của mình sẽ có hai năm 2023 và 2024 nhẹ nhàng trước những biến động kinh tế dữ dội ngoài kia" - ông Jo Inyeob - đại diện chủ đầu tư N.H.O lý giải ngắn gọn về phương thức thanh toán này.

Tùy vào tỷ lệ vay ngân hàng, chủ đầu tư sẽ thiết kế phương thức thanh toán linh hoạt nhất để mỗi người đều có thể chủ động lên kế hoạch dài hạn cho tổ ấm của mình.

Ngoài các ưu đãi trực tiếp về tài chính, dự án The Dragon Castle cũng tặng khách hàng những món quà tân gia ý nghĩa: voucher từ 35 - 70 triệu/căn hộ - trừ trực tiếp vào giá mua, đồng thời miễn phí dịch vụ quản lý trong năm đầu tiên.

Các chính sách mà The Dragon Castle đưa ra trên cơ sở thấu hiểu những khó khăn trước mắt của khách hàng trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế.

Cùng khách hàng vượt khó thời bão giá, dự án BĐS ngược dòng thị trường - Ảnh 2.

Dragon Castle đang được hoàn thiện những khâu cuối cùng để bàn giao nhà cho cư dân.

Các chuyên gia nhận định, trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay, cơ hội mua nhà để ở đang rõ ràng hơn bao giờ hết. Thời gian tới, khi lãi suất cho vay hạ nhiệt, các khoản vay mua nhà sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, kích thích thị trường phục hồi bền vững. Mua nhà để đầu tư chờ đợi đón làn sóng mới cũng là quyết định đáng để cân nhắc.

Anh Nguyễn Hồng Hà, người vừa mua ngôi nhà thứ hai tại đây cho bố mẹ khi số tiền tích lũy mới chỉ hơn 700 triệu đồng, cho biết đã tranh thủ các chính sách khuyến mãi để mua ngay. Với mức lãi suất cho vay trên thị trường đang tương đối cao, chưa hạ nhiệt ngay được, do đó tận dụng ưu đãi miễn lãi 12 tháng đầu giúp anh có thêm thời gian xoay xở. Trong năm tiếp theo, khi lãi suất hạ nhiệt như dự báo, anh mới phải thanh toán. Với mức thu nhập dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 20% trong năm tới, việc thanh toán 13 triệu đồng tiền nhà mỗi tháng sẽ không quá khó khăn.

"Đây không chỉ là món quà tôi dành cho bố mẹ. Với 3 phòng ngủ, đây cũng sẽ là chốn đi về ấm áp của gia đình tôi từ Hà Nội vào mỗi cuối tuần. Với mặt bằng giá 40 triệu đồng/m2 các căn hộ khác tại Hạ Long, thì mức giá 30 triệu/m2 tại The Dragon Castle với tôi là quá hời!" - anh Hà chia sẻ.

Lựa chọn của anh Hà hay chị Huyền không phải là cá biệt. Kể từ khi mở bán, The Dragon Castle đã nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng đến tìm hiểu và quyết định xuống tiền.

 Chủ đầu tư: Công ty N.H.O (Công ty TNHH Tổ chức Nhà Quốc Gia Quảng Ninh)

Tư vấn phát triển KD: Công ty CP PT KD & BĐS WeLand

Đại lý phân phối: Vhomes, Mai Việt Land, QNG Land, SRT, T-land, Four Home, Liên Minh Nhật Minh Land & Happyland, Á Đông, Indochine

Hotline: 096.552.0660

Website: https://dragoncastle.nhojsc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/TheDragonCastle.N.H.O

VP Bán hàng: Số 1, Đường Cái Lân, Phường Bãi Cháy, Thành Phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

Thông tin dự án: Chung cư thương mại giá rẻ và nhà ở liền kề thấp tầng khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Lân tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bài liên quan
Công ty mẹ Kem Tràng Tiền muốn dồn lực cho bất động sản
OCH muốn tăng quy mô tài sản, doanh thu gấp 3-4 lần nhưng mảng thực phẩm từ Kem Tràng Tiền và Bánh Girval không đáp ứng nên muốn dồn lực vào bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng khách hàng vượt khó thời bão giá, dự án BĐS ngược dòng thị trường