Cựu sĩ quan NATO tiết lộ thương vong mỗi ngày của Ukraine

22/12/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài vấn đề nhân lực của Ukraine, cựu sĩ quan NATO này còn nói về tình trạng vũ khí, trang thiết bị mà phương Tây viện trợ cho Kiev.

Cựu sĩ quan NATO tiết lộ thương vong mỗi ngày của Ukraine - 1

Ralph D. Thiele, cựu sĩ quan NATO. Ảnh: Stern

Đài RT ngày 21/12 đưa tin, Ralph D. Thiele, cựu Đại tá Không quân Đức từng phục vụ trong NATO, tuyên bố, con số thương vong mỗi ngày của quân đội Ukraine là khoảng 800 binh sĩ, tính từ khi xung đột xảy ra. Ông Thiele không tiết lộ nguồn cung cấp thông tin.

Cựu sĩ quan NATO cho rằng, quân đội Ukraine cần tuyển hơn 20.000 binh sĩ mỗi tháng để thay thế những người đã chết và bị thương.

"Ukraine yêu cầu bổ sung nhân sự để có thể luân chuyển quân ở tiền tuyến, giúp các binh sĩ kiệt sức có thể phục hồi và các đơn vị có thể bổ sung nguồn lực duy trì hoạt động", ông Thiele nói.

Theo cựu sĩ quan NATO, nhân lực và trang thiết bị của Kiev "đang bị hao mòn và bào mòn đáng kể". "Các hệ thống vũ khí của phương Tây không phải là vũ khí thần kỳ và đang bị hao mòn", ông Thiele nói.

Cựu sĩ quan NATO tiết lộ thương vong mỗi ngày của Ukraine - 2

Binh sĩ Ukraine ở mặt trận gần Bakhmut, miền đông Ukraine. Ảnh: AP

Tình hình ngày càng ảm đạm trên chiến trường và sự lung lay của phương Tây trong việc duy trì viện trợ cho Kiev đang "ảnh hưởng tới tinh thần của binh sĩ Ukraine", ông Thiele nhấn mạnh.

Cựu sĩ quan NATO cho rằng, Nga cũng "tổn thất đáng kể cả về nhân lực và vũ khí" nhưng có thể bổ sung gần như ngay lập tức. "Từng bước, ưu thế của Nga trong cuộc xung đột với Ukraine sẽ ngày càng rõ", ông Thiele thừa nhận. "Chiến lược tiêu hao của Moscow đang có hiệu quả về nhân lực, vật chất, đạn dược và tinh thần".

Con số 800 binh sĩ thương vong của ông Thiele dường như cao hơn con số được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu công bố ngày 19/12. Theo ông Shoigu, khoảng 400.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ khi xung đột nổ ra. Căn cứ vào tuyên bố này, thương vong mỗi ngày của Ukraine là khoảng 600 binh sĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu sĩ quan NATO tiết lộ thương vong mỗi ngày của Ukraine