Đài Loan trao 49 xuất học bổng cho ứng viên Việt Nam

Nam Long | 29/07/2022, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 29/7, tại Hà Nội, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng Đài Loan và học bổng Tiếng Hoa năm 2022 cho các ứng viên nhận học bổng.

Năm 2022, Bộ Giáo dục Đài Loan đã dành 32 suất học bổng Đài Loan cho học sinh, sinh viên Việt Nam (khu vực từ Huế trở ra Bắc), trong đó, có 15 ứng viên nhận học bổng chương trình đại học, 13 ứng viên nhận học bổng chương trình thạc sĩ và 4 ứng viên nhận học bổng chương trình tiến sĩ.

Hàng tháng ứng viên nhận học bổng được nhận 15.000 đến 20.000 Đài tệ sinh hoạt phí và được hỗ trợ khoảng 40.000 Đài tệ phí học phí và các chi phí khác cho mỗi học kỳ. Thời gian nhận hỗ trợ từ 2 năm đến 4 năm. Bên cạnh đó, có 17 ứng viên nhận học bổng tiếng Hoa từ 6 đến 12 tháng, hàng tháng được hỗ trợ 25.000 Đài tệ.

trao-hoc-bong.jpg
Ông Lâm Dịch Dân, Phó trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam trao học bổng cho các ứng viên Việt Nam

Ông Lâm Dịch Dân, Phó trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết, nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên ưu tú của Việt Nam đến Đài Loan học tập, nghiên cứu, hàng năm, Bộ Giáo dục Đài Loan đều dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhiều suất học bổng trong chương trình Học bổng Đài Loan và Học bổng tiếng Hoa.

Đây cũng là một trong những hoạt động làm sâu sắc hóa mối quan hệ giao lưu hợp tác, phát triển kinh tế xã hội giữa hai bên.

hoc-bong.jpg

Hiện nay Đài Loan kiểm soát dịch tương đối tốt, ứng viên nhân học bổng không cần lo lắng về cuộc sống tại Đài Loan.

Tại buổi lễ, ông Lâm Dịch Dân chúc tất cả ứng viên nhận học bổng học tập tốt, gặt hái được nhiều thành tích cao, trải nghiệm ẩm thực văn hóa đầy thú vị tại Đài Loan và trở thành những vị đại sứ kết nối Việt Nam và Đài Loan trong tương lai.

Bài liên quan
Tâm Việt Asean trao học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó tại Sơn La
Ngày 21/5/2022, Quỹ học bổng “Tâm Việt Asean-chắp cánh ước mơ” do Tập đoàn Đầu tư Bất động sản nhà phố Tâm Việt Asean đã tặng 103 suất học bổng cho 103 em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan trao 49 xuất học bổng cho ứng viên Việt Nam