Dân mang thùng rác chặn xe tải trọng lớn làm hỏng đường

16/07/2023, 10:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bức xúc vì tuyến đường tỉnh lộ 525 xuống cấp nghiêm trọng thời gian qua, để lại nhiều hệ lụy về môi trường, sáng nay 16-7, người dân xã Minh Nghĩa (Thanh Hóa) đã mang thùng rác ra chặn đoàn xe tải không cho lưu thông

Sáng 16-7, ông Vũ Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có sự việc người dân mang đồ vật ra đường chặn xe tải trọng lớn chở đất lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 525 qua địa bàn xã. Hiện địa phương đang phối hợp với công an để xử lý vụ việc.

Dân mang thùng rác chặn xe tải trọng lớn làm hỏng đường - 1

Người dân xã Minh Nghĩa mang đồ vật ra chặn xe tải trọng lớn sáng nay 16-7

Việc chặn xe tải chở đất bắt đầu diễn ra từ đầu giờ sáng nay 16-7, người dân tại thôn Trường Quang (xã Minh Nghĩa) đã mang thùng rác, đồ vật ra giữa đường chặn không cho đoàn xe tải trọng lớn đi qua. Sự việc đã gây ách tắc tuyến tỉnh lộ 525 một đoạn đường dài. Tới thời điểm khoảng 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, việc chặn xe vẫn diễn ra, người dân vẫn chưa đồng ý di chuyển đồ đạc vào trong để cho xe đi qua.

Theo người dân xã Minh Nghĩa, kể từ khi làm đường cao tốc và một số tuyến đường lớn trên địa bàn, tuyến tỉnh lộ 525 có rất nhiều ôtô tải trọng lớn đi qua khiến đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng.

Dân mang thùng rác chặn xe tải trọng lớn làm hỏng đường - 2

Đoàn xe tải trọng chở đất đi qua tỉnh lộ 525 là nguyên nhân khiến đường xuống cấp nghiêm trọng

Đặc biệt là từ đầu năm 2023 đến nay, tuyến đường đi qua các xã Minh Khôi, Minh Nghĩa, Tế Nông (huyện Nông Cống) nối với xã Quảng Ngọc (huyện Quảng Xương) dày đặc "ổ voi", "ổ gà", ngày nắng thì bụi bay mù mịt, ngày mưa thì đường lầy lội, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã phản ánh nhiều lần về vấn đề này, đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan sớm trả lại đường cho dân nhưng không thấy gì. Đây là đoạn đường có đông người qua lại, hàng ngày có hàng trăm công nhân Công ty giày Kim Việt, Trường Thắng qua lại, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra" - một người dân thôn Trường Quang (xã Minh Nghĩa) bất bình.

Dân mang thùng rác chặn xe tải trọng lớn làm hỏng đường - 3

Hàng chục phương tiện giao thông mắc kẹt trên đường do người dân chặn lại không cho đi

Đường xuống cấp, hư hỏng không chỉ ảnh hưởng tới việc đi lại mà việc kinh doanh, buôn bán của người dân hai bên đường cũng khổ trăm bề.

Bà Lê Thị Thái, Bí thư Đảng ủy xã Minh Nghĩa, cho biết tuyến tỉnh lộ 525 đã xuống cấp rất nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn qua địa bàn xã. "Đường xuống cấp, hư hỏng đã ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân sống hai bên đường, việc tưới nước cũng chỉ là giải pháp tình thế, còn về lâu dài xã cũng đã kiến nghị sớm sửa chữa, làm lại đường cho dân vì đường cao tốc cơ bản cũng đã hoàn thành"- bà Thái cho hay.

Dân mang thùng rác chặn xe tải trọng lớn làm hỏng đường - 4

Mặt đường tỉnh lộ 525 hư hỏng, lồi lõm khắp nơi. Ảnh: Minh Anh

Về việc này, tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa (diễn ra từ ngày 10-7 đến 12-7), ông Nguyễn Quốc Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống, cũng đã nêu ý kiến phản ánh của cử tri và đề nghị HĐND tỉnh quan tâm để tuyến đường sớm được khắc phục, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, ổn định đời sống cho người dân dọc tuyến đường.

Tuyến đường 525 đi qua các xã Minh Khôi, Minh Nghĩa, Tế Nông (huyện Nông Cống) và nối với xã Quảng Ngọc (huyện Quảng Xương) có chiều dài 7,2 km được khởi công từ năm 2016, hoàn thành trong vòng 5 năm với tổng kinh phí 100 tỉ đồng từ nguồn ngân sách trung ương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân mang thùng rác chặn xe tải trọng lớn làm hỏng đường