Đánh bay tàn nhang nhờ bài thuốc Đông y

Phúc Hưng | 09/09/2023, 06:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tàn nhang là bệnh do rối loạn sắc tố da, hay gặp ở phụ nữ. Để giữ sắc đẹp, chị em phụ nữ nên sử dụng ngay bài thuốc Đông y để tự tin và đẹp hơn mỗi ngày.

tan-nhang.jpg
Tàn nhang làm mất đi vẻ đẹp của người phụ nữ.

Bệnh tàn nhang

Tàn nhang hình thành khi các tế bào sắc tố nhóm lại với nhau để phản ứng lại tia nắng mặt trời, do đó chúng thường xuất hiện ở những vùng da hay bị phơi ra nắng như bàn tay, má, trán, vai hay phần ngực ở cổ.

Chúng sẽ nhạt màu đi nếu bạn dùng kem chống nắng và ở trong bóng râm. Những sản phẩm được quảng cáo làm trắng da thực chất là làm cho quá trình thay đổi sắc tố da chậm đi và làm nhạt màu chút ít những tàn nhang có sẵn.

Bên cạnh đó, bằng những nguyên liệu đơn giản thường thấy tại nhà, người bệnh có thể kiên trì điều trị mà không tốn kém hoặc gây ảnh hưởng tới việc điều trị các bệnh khác.

bi-dao.jpg
Bí đao là một bài thuốc dân gian thường sử dụng trị tàn nhang hiệu quả.

Một số bài thuốc thường dùng

Bí đao 1 quả, cắt thành miếng vuông (cả hạt), bỏ vào nồi đất, thêm vào lượng rượu (5 - 7ml), nước vừa phải, mỗi thứ một nửa. Sau đó bỏ vào lọc lấy nước cốt rồi đun lên, cho đến lúc nước cốt cô đặc lại. Hàng ngày, người bệnh dùng dung dịch nước bí đao cô đặc này bôi trên vùng da tàn nhang.

Hàng ngày bôi nước chanh tươi vào nốt tàn nhang. Ngày bôi 2 đến 3 lần. Tuy nhiên cần tránh để da tiếp xúc với ánh mặt trời để không làm các vết tàn nhang nặng thêm.

Hoa đào, nhân hạt bí đao, hai thứ lượng bằng nhau, nghiền thành bột mịn, trộn với mật ong, bôi vào vết tàn nhang. Tối bôi, sáng hôm sau rửa sạch đi.

Lá non cây ké đầu ngựa, giã nát, vắt lấy nước bôi trên vết tàn nhang.

Tuy nhiên, để làm giảm hẳn được bệnh, cần một quá trình điều trị lâu dài, thay đổi cách sinh hoạt, ăn uống, giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giữ tâm thế thư thái, vui vẻ cũng giúp cơ thể khỏe hơn, làm giảm quá trình lão hóa của da.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bay tàn nhang nhờ bài thuốc Đông y