Đất vườn tỉnh đang diễn biến “lạ”?

Bảo Anh | 14/09/2023, 15:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Môi giới nhà đất sau thời gian rời bỏ thị trường tỉnh, đến nay đã trở lại và tăng tốc rao báo đất vườn, đất nông nghiệp ở các khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM.

Những mảnh đất vườn có giá 400-700 triệu đồng đang được môi giới đăng tin rao bán rầm rộ trên trang cá nhân sau thời gian im ắng. Dù giao dịch chưa phát sinh nhiều nhưng động thái quay trở lại thị trường của môi giới ở phân khúc này cho thấy đất tỉnh đang có những tín hiệu mới.

Chị Ng, một môi giới chuyên đất vườn khu vực Định Quán, Đồng Nai, sau thời gian làm môi giới đã tạm nghỉ về lại Tp.HCM để buôn bán nhỏ lẻ do thị trường nhà đất tỉnh gặp khó khăn. Đến nay chị Ng tiếp tục trở lại thị trường Đồng Nai để hoạt động. Các thông tin rao bán đất vườn cùng thông tin dẫn khách đi xem đất liên tục được chị cập nhật trên trang cá nhân.

Chị Mai, là một môi giới chuyên bán đất vườn, đất rẫy ở Kontum, Đắk Lắk gần đây cũng “ra quân” nhận hàng rao bán. Theo chị Mai, từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023 gần như chị không bán được gì, nên có thời gian tạm nghỉ. Hoạt động đầu tư mua bán đất vườn tỉnh im ắng. Hiện tại, đã có một số giao dịch từ đầu tháng 8/2023.

Đây phần lớn là nguồn hàng được mua vào trước đó của nhà đầu tư khu vực Tp.HCM, hiện rao bán giảm từ 50-150 triệu đồng/mảnh. “Với mức giá từ 250 đến trên 1 tỉ đồng/mảnh, tuỳ diện tích, đất vườn khu vực này hiện dân địa phương hỏi nhiều hơn dân đầu tư các khu vực khác”, chị Mai cho biết.

Đất vườn tỉnh đang diễn biến “lạ”? - Ảnh 1.

Ghi nhận cho thấy, thị trường đất vườn khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM hiện chưa hồi phục rõ nét nhưng đã xuất hiện giao dịch sau khoảng thời gian bất động. Những nhà đầu tư sở hữu đất vườn các khu vực như Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành (Đồng Nai); Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc ( Bình Thuận)… chưa xảy ra tình trạng bán lỗ, bán tháo đất vườn.

Lý do, giá trị đất vườn mua vào thấp, không đến mức bị ngộp tài chính như các tài sản mà nhà đầu tư mua với giá cao. Ngoài ra, lúc thị trường nhà đất khó khăn, đất vườn khó thanh khoản khiến nhiều nhà đầu tư muốn bán cũng không được. Vì thế, thay vì bán tháo, nhà đầu tư chờ đợi sự phục hồi của thị trường.

Những tín hiệu của thị trường đất vườn, đất nông nghiệp xuất hiện ở một số khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM thời điểm này đang tạo niềm tin cho các nhà đầu tư sở hữu loại hình này.

Vốn là phân khúc một thời “hái ra tiền” cho nhà đầu tư, hơn một năm nay đất vườn bất động giao dịch và giá sụt giảm. Nhiều nhà đầu tư ôm đất vườn dù không quá gấp dòng tiền nhưng tỏ ra lo lắng khi bối cảnh thị trường chung vẫn khá chậm.

Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, sự phục hồi của thị trường đất nền tỉnh sẽ “chậm nhịp” hơn đất nền khu vực Tp.HCM. Với dòng sản phẩm đất vườn có thể mất nhiều thời gian hơn để có thể quay về trạng thái như giai đoạn trước đây.

Theo Nhịp sống thị trường
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đất vườn tỉnh đang diễn biến “lạ”?