Đầu tư cho giáo dục là vì lợi ích trăm năm trồng người

17/10/2022, 17:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ khi thành lập, Công ty VEPIC luôn duy trì hoạt động thường niên tặng sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều là Công ty đầu tiên của VEPIC hoạt động chuyên biệt trong lĩnh vực phát hành sách và thiết bị giáo dục, thừa hưởng toàn bộ tinh hoa, kinh nghiệm của công ty VEPIC cùng những thế mạnh riêng biệt trong lĩnh vực phát hành sách.

Công ty ra đời trên cơ sở chiến lược phát triển của Công ty đầu tư xuất bản – thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC), với một đội ngũ tác giả hơn 230 người, là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo đầu ngành tham gia biên soạn sách giáo khoa của tất cả các môn học từ lớp 1 đến lớp 12, đáp ứng các yêu cầu theo Nghị quyết Quốc hội và Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, đồng thời tiếp cận được với công nghệ làm sách giáo khoa của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Là doanh nghiệp được thành lập bởi những cán bộ, nhân viên có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xuất bản – thiết bị giáo dục cùng các nhà giáo là những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, tham gia biên soạn sách giáo khoa với suy nghĩ: “đầu tư cho giáo dục” (trồng người) là vì lợi ích trăm năm không phải là một sự đầu tư tài chính đơn thuần vì lợi ích ngắn hạn của nhà đầu tư. Vì vậy, trong suốt thời gian từ khi thành lập, Công ty VEPIC luôn duy trì hoạt động thường niên tặng sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Đầu tư cho giáo dục là vì lợi ích trăm năm
Công ty Cổ phần Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam trao quà hỗ trợ cho Trường Tiểu học Long Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), đây là 1 trong 3 trường học bị ngập lụt sâu sau lũ.

Riêng năm học 2022 – 2023 vừa qua, Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị Giáo dục Việt Nam cũng đã tặng 600.000 bản sách giáo khoa mới, trị giá hơn 12 tỉ đồng cho các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Đặc biệt, mới đây, đồng cảm với những khó khăn của các em học sinh và các trường ở Nghệ An trong đợt lũ lớn vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã đến thăm và trao quà hỗ trợ cho 4 trường học bị ngập lụt do mưa lũ trên địa bàn 3 huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành và Hưng Nguyên.

Tại mỗi trường, đoàn đã tặng 300 bộ sách giáo khoa Cánh diều lớp 1,2,3 và 50 triệu đồng tiền mặt. Tổng số tiền trao tặng cho 4 trường của tỉnh Nghệ An là khoảng 500 triệu đồng.

Với tinh thần sẻ chia, VEPIC mong rằng những món quà gửi đến nhà trường và các học sinh sẽ kịp thời động viên, khích lệ và góp một phần nhỏ để các nhà trường vượt qua khó khăn vì mưa lũ.

Đây cũng là năm thứ 2 VEPIC trao tặng sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An và đại diện công ty cam kết sẽ trở thành hoạt động thường niên trong các năm học tới.

Trước đó, tại Hội nghị tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3 của bộ sách Cánh Diều, Công ty VEPIC cũng đã tặng gần 3.000 bản sách giáo khoa Cánh Diều cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Đầu tư cho giáo dục là vì lợi ích trăm năm
Gần 3.000 bản sách giáo khoa Cánh Diều dành tặng học sinh khó khăn ở Phú Yên.

Vùng quê Hà Tĩnh cũng là một trong những địa chỉ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản Thiết bị giáo dục Việt Nam. Trước thềm năm học mới 2022 - 2023, VEPIC đã triển khai chương trình tặng sách giáo khoa cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh. Theo đó, 600 bộ sách giáo khoa Cánh diều cho các khối lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 (mỗi khối lớp 100 bộ) từ Công ty cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam trao tặng đã được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp nhận.

Thời gian tới, chương trình trao tặng sách giáo khoa vẫn tiếp tục được Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) thực hiện tại nhiều khu vực tỉnh thành khác trong cả nước.

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty cổ phần giáo dục Cánh Diều

Địa chỉ: 50 Trung Kính, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 0983588258 - 0983101291

Hotline: 0886725566

Số fax: (024) 3633 0316

Email: sachcanhdieu@vepic.edu.vn

Trang web: https://sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
Đầu tư cho giáo dục: Vẫn thiếu trước, hụt sau
GD&TĐ - Ngân sách chi thường xuyên hằng năm cho giáo dục được xem là bệ đỡ để thúc đẩy và phát triển giáo dục quốc gia. Trong đó, 81% ngân sách được xác định là chi lương, số còn cho các hoạt động khác của nhà trường. Tại nhiều trường học, các hoạt động đổi mới, bồi dưỡng và nâng chuẩn giáo viên ít nhiều gặp khó vì kinh phí hạn hẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư cho giáo dục là vì lợi ích trăm năm trồng người