Đề nghị đặc cách thành lập Trường Tiểu học-Mầm non tại đảo Cồn Cỏ

04/07/2023, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND huyện đảo Cồn Cỏ đề nghị cho phép đặc cách thành lập Trường Tiểu học-Mầm non tại huyện đảo hoặc bố trí 1 lớp bậc Tiểu học.

Ngày 4/7, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã giao Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp Sở Nội vụ và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh giải quyết đề nghị của UBND huyện đảo Cồn Cỏ về thành lập Trường Tiểu học-Mầm non trên huyện đảo.

Trước đó, UBND huyện đảo Cồn Cỏ có tờ trình đề nghị thành lập Trường Tiểu học trên đảo này.

Huyện đảo Cồn Cỏ thành lập ngày 1/10/2004. Hiện nay huyện đảo chỉ có một lớp mầm non Hoa Phong Ba dạy học cho 12 cháu từ 1 tuổi đến 5 tuổi. Các cháu là con của các gia đình thanh niên xung phong và các hộ di dân ra lập nghiệp tại huyện đảo theo chủ trương khuyến khích nhân dân ra lập nghiệp sinh sống ổn định lâu dài trên đảo.

Sau khi học xong lớp mẫu giáo ghép, có một số cháu phải xa bố mẹ và gia đình vào đất liền để học tiểu học, thiếu sự chăm sóc, giáo dục của gia đình nên không có điều kiện để học tập tốt; một số cháu không có người thân ở đất liền nên không thể đến trường để tiếp tục học ở bậc tiểu học.

Trong năm học tới 2023 – 2024, huyện đảo có 4 cháu vào lớp 1. Nguyện vọng cử tri huyện đảo mong muốn có một lớp tiểu học tại huyện đảo để thuận tiện cho các cháu được theo học. Tuy nhiên, theo các quy định và hướng dẫn quản lý và tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học của Bộ GD&ĐT thì số lượng học sinh, biên chế quản lý, giáo viên trên đảo chưa đảm bảo thành lập một trường tiểu học.

Vì vậy, nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh và nguyện vọng của cử tri, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đề nghị UBND tỉnh cho phép chủ trương đặc cách thành lập Trường Tiểu học – Mầm non tại huyện đảo Cồn Cỏ, hoặc có phương án bố trí một lớp học ở bậc tiểu học phù hợp để thực hiện nhiệm vụ cấp bách công tác giáo dục trên địa bàn, không để tình trạng trẻ em trên địa bàn huyện bị thất học.

“Đặc cách mở lớp cấp tiểu học trên đảo là việc cần thiết, phù hợp mong muốn của cử tri, nhân dân trên đảo. Con em có nơi học tập ổn định, gần bố mẹ thì bố mẹ cũng yên tâm định cư ở đảo, làm ăn phát triển kinh tế và góp phần xây dựng, bảo vệ tổ quốc”, lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ cho hay.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị đặc cách thành lập Trường Tiểu học-Mầm non tại đảo Cồn Cỏ