Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 Thanh Hoá vừa sức học sinh vùng miền

09/06/2023, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 ở Thanh Hóa được giáo viên nhận xét dễ thở nhưng vẫn có tính phân loại và phù hợp với vùng miền.

Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, cô Phạm Thị Giang, giảng dạy môn tiếng Anh, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa đánh giá: Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 khá dễ thở với thí sinh. Học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa có thể tự tin đạt từ điểm 6 trở lên.

Tuy nhiên, trong đề thi năm nay vẫn có một số câu “gài” như câu 45, 48 và 49. Học sinh không cẩn thận và tỉnh táo rất dễ bị nhầm lẫn, dẫn đến mất điểm một cách đáng tiếc.

“Ở câu hỏi kiểm tra khả năng phát âm của học sinh thuộc dạng khá dễ, không hề đánh đố. Hơn nữa, những từ xuất hiện trong bài đều rất quen thuộc nên việc chọn ra đáp án đúng không phải là vấn đề quá khó khăn. Trong khi đó, các câu hỏi kiểm tra về từ vựng và ngữ pháp cũng nằm trong chương trình sách giáo khoa và phần ôn tập”, cô Giang chia sẻ.

Theo cô Giang, với bài 1 (chia động từ) rất đơn giản, học sinh chỉ cần học kỹ chương trình trên lớp là có thể hoàn thành tốt bài này. Trong khi đó ở bài 2 (dạng của từ) cũng khá nhẹ nhàng. Ngoài ra, phần Đọc hiểu trong đề thi năm nay cũng được đánh giá là vừa sức, không quá dài hay đánh đố học sinh. Chủ đề của các bài đọc cũng rất quen thuộc, nằm trong sách giáo khoa.

Phần viết lại câu, học sinh chỉ cần học và nhớ các cấu trúc viết lại câu cơ bản (nằm hoàn toàn trong chương trình lớp 9), có thể giải quyết tốt phần này.

Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 Thanh Hoá vừa sức học sinh vùng miền ảnh 1

Thí sinh Thanh Hóa ôm chầm người thân sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Ảnh: LT.

Đồng quan điểm, thầy Nguyễn Xuân Tuấn, giáo viên tiếng Anh, Trường THPT Mường Lát (Mường Lát, Thanh Hóa) nhận định: Đề thi ở mức độ vừa phải và có phần dễ thở hơn so với đề thi khảo sát của Sở GD&ĐT Thanh Hóa.

“Đề thi cũng đảm bảo phần kiến thức trọng tâm, khá vừa sức với học sinh ở cả khu vực miền núi và miền xuôi nhưng vẫn đảm bảo tính phân loại với học sinh khá, giỏi. Trong đó, tập trung ở các câu 10, 15, 45, 49 và 50”, thầy Tuấn cho hay.

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tổng số thí sinh dự thi môn tiếng Anh, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 là hơn 39.620 em trong tổng số gần 39.800 thí sinh đăng ký dự thi. Tỷ lệ dự thi đạt 99,66%. Trong chiều nay, ghi nhận 135 thí sinh vắng mặt.

Trong buổi thi tiếng Anh chiều 9/6, ghi nhận 2 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) do mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh còn lại bị đình chỉ thi ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Tĩnh Gia 1 (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) do sử dụng tài liệu.

Buổi thi sáng nay, 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Tĩnh Gia 4 (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cũng bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Tình hình cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi đảm bảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 Thanh Hoá vừa sức học sinh vùng miền