ĐH Đà Nẵng bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với 2 Phó Giám đốc

20/09/2023, 18:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo đó, PGS.TS Lê Thành Bắc được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Giám đốc và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với PGS.TS Lê Quang Sơn. 

Ngày 20/9, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố các Nghị quyết của Hội đồng ĐHĐN về nhân sự. Theo đó, bổ nhiệm lại PGS.TS Lê Thành Bắc giữ chức vụ Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng. Kéo dài thời gian giữ chức vụ Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng đối với PGS.TS Lê Quang Sơn.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐH Đà Nẵng chúc mừng và chia vui với hai Phó Giám đốc được bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ.

Giám đốc ĐH Đà Nẵng đồng thời nêu rõ những thách thức, nhấn mạnh mục tiêu của ĐH Đà Nẵng trong giai đoạn phát triển mới. Theo đó, xây dựng ĐH Đà Nẵng thành ĐHQG và phấn đấu trở thành 1 trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo của cả nước, hướng đến khu vực và thế giới. Tiếp tục là địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ giao nhiệm vụ cho các Phó Giám đốc trên cương vị quản lý của mình, cần có những giải pháp đột phá để ĐH Đà Nẵng phát triển bền vững.

Theo đó, cần chú trọng đến việc mở các ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu xã hội; tích cực đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy-học trên tinh thần khởi nghiệp và gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp; tăng cường kết nối với các trường THPT để nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh; khẩn trương xây dựng Đề án tuyển sinh riêng của ĐH Đà Nẵng để triển khai bắt đầu từ năm 2025.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ học bổng, tìm kiếm việc làm cho sinh viên trên cơ sở củng cố, phát triển mạng lưới cựu sinh viên. Quan tâm, chỉ đạo công tác sinh viên theo đó chỉ đạo các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc phải lấy người học làm trung tâm trong mọi hoạt động.

Các chính sách của nhà trường phải hướng đến người học để tạo môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, lành mạnh; tạo điều kiện cho sinh viên phát triển tài năng, nhất là khuyến khích, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học.

Xây dựng và ban hành các quy định hợp lý, vượt trội để tăng cường công bố quốc tế, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng, nhất là khuyến khích các nhà khoa học tham gia nghiên cứu, giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương, doanh nghiệp để ĐH Đà Nẵng thực sự là trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế nhằm tăng cường trao đổi giảng viên, sinh viên, nhất là phối hợp với các đại học lớn ở hai đầu đất nước mời các chính khách, nhà khoa học và doanh nhân uy tín trên thế giới đến thăm, làm việc và giao lưu khoa học với giảng viên, sinh viên ĐH Đà Nẵng.

Chủ động xây dựng mạng lưới cộng tác viên là các nhà khoa học người Việt Nam đang học tập, giảng dạy và nghiên cứu ở nước ngoài để có các dự án nghiên cứu chung nhằm tranh thủ nguồn lực phát triển, nâng cao hiệu quả hội nhập quốc tế...

Đại diện các Phó Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn.

Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng Lê Quang Sơn bày tỏ mong muốn thời gian đến sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các cấp lãnh đạo và toàn thể cán bộ, giảng viên và người học của ĐH Đà Nẵng cũng như các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Đà Nẵng bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với 2 Phó Giám đốc