ĐH Y Dược TP.HCM trở thành Quán quân 'Sinh viên thế hệ mới'

Kỳ Phạm. Ảnh: VTV | 11/11/2023, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - ĐH Y Dược TP.HCM trở thành Quán quân Sinh viên thế hệ mới 2023 với phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Hai đội nhận cúp Á quân Sinh viên thế hệ mới với giải thưởng 50 triệu đồng là trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên và trường ĐH Kinh tế - Tài chính Tp.HCM .

Trận chung kết cuộc thi Sinh viên thế hệ mới diễn ra lúc 14h ngày 11/11, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. Chương trình do Ðài THVN, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-6-.jpg
Sân khấu chung kết "Sinh viên thế hệ mới".

3 đội so tài trong trận chung kết Sinh viên thế hệ mới gồm: trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên, ĐH Y Dược TP.HCM và trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Ðây là các đội đã trải qua nhiều vòng thi gay cấn, từ tuyển chọn đội, sân khấu hóa thuyết trình ý tưởng dự án, thực tế triển khai đến lan tỏa dự án.

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-7-.jpg
Ban giám khảo trận chung kết "Sinh viên thế hệ mới".

Ban giám khảo trận chung kết có sự tham gia của những chuyên gia nổi tiếng đã đồng hành xuyên suốt cuộc thi: GS.TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; ông Lê Yên Thanh - CEO Phenikaa MaaS; bà Trần Hoài Phương - Trưởng Bộ phận đầu tư Wavemaker Partners Việt Nam.

Bên cạnh đó, các giám khảo khách mời là bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam và nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài THVN.

Để đi đến ngôi vị quán quân, top 3 chung cuộc phải trải qua 4 vòng thi gay cấn, gồm: Báo cáo tổng kết dự án, Tiếp sức phản biện, Kêu gọi đầu tư từ Hội đồng giám khảo đầu tư, Sinh viên thế hệ mới - Chúng tôi là?. 

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-8-.jpg
Top 3 chung cuộc "Sinh viên thế hệ mới".

Kết quả chung cuộc, ngôi vị quán quân của Sinh viên thế hệ mới đã được trao cho ĐH Y Dược TP.HCM, đây cũng là đội thi luôn cho thấy phong độ ổn định, chuyên nghiệp trong suốt các vòng thi trước đó.

Khởi đầu trận chung kết với phần báo cáo dự án ấn tượng, ĐH Y Dược TP.HCM được giám khảo - nhà báo Tạ Bích Loan đánh giá là mang đến sự ngạc nhiên cho khán giả bởi tính sáng tạo.

Sau phần thi phản biện của đội thi được thể hiện nhanh, gọn, chính xác, cho thấy bản lĩnh của những Sinh viên thế hệ mới.

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-9-.jpg
ĐH Y Dược TP.HCM trở thành Quán quân "Sinh viên thế hệ mới".

Đặc biệt, ĐH Y Dược TP.HCM có cú bứt phá ngoạn mục với phần thi kêu gọi đầu tư kết thúc bằng điểm số tuyệt đối. Điểm số của đội quán quân cách biệt 1 điểm so với các đội còn lại. Con số này cũng phần nào minh chứng cho sự gay cấn và kịch tính của trận chung kết năm nay.

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-4-.jpg

Tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội, không khí đấu trường chung kết Sinh viên thế hệ mới đã được thổi bùng khi có sự góp mặt của hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học trên toàn quốc.

Họ không chỉ cổ vũ tinh thần, tiếp năng lượng cho cả 3 đội thi mà còn khiến khán giả theo dõi màn ảnh nhỏ cảm nhận rõ hơn về sức trẻ, sự năng động của thế hệ Sinh viên thế hệ mới.

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-3-.jpg

Nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Giải trí, Đài THVN chia sẻ: “Nhìn thấy các phần thi của ba đội, chúng tôi như được nhìn thấy chính mình. Có một câu nói rằng nếu bạn có khát vọng thì hãy nói điều đó với xã hội này, mọi người sẽ chung tay giúp đỡ các bạn. Đặc biệt là với những người ở thế hệ trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ giúp các bạn đi tới thành công. Đó cũng là điều tôi suy nghĩ khi theo dõi chung kết Sinh viên thế hệ mới”.

“Chương trình Sinh viên thế hệ mới là sân chơi mà ở đó các bạn được thể hiện kiến thức, kỹ năng và điều quan trọng hơn đó là trách nhiệm của thế hệ trẻ với cộng đồng.

Không chỉ với các đội thi trong trận chung kết mà còn các đội của các trường tham gia vòng casting đều đã nỗ lực để làm được điều này” - GS.TS Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho biết thêm.

quan-quan-sinh-vien-the-he-moi-1-.jpg

Trận so tài kịch tính, hấp dẫn của vòng Chung kết đã khép lại mùa giải Sinh viên thế hệ mới 2023. Phía sau 11 trận thi đầu kéo dài trong 3 tháng phát sóng là 6 tháng khởi động và 9 tháng chuẩn bị của BTC.

Ngoài các giải thưởng dành cho Quán quân và Á quân, BTC đã trao tặng giải thưởng Herbalife do khán giả bình chọn cho ĐH Y Dược TP.HCM, giải thưởng dành cho đội thi vừa thể hiện tinh thần khỏe mạnh, tích cực trong suốt quá trình tham gia chương trình.

Bài liên quan
Lộ diện đội đầu tiên vào Chung kết 'Sinh viên thế hệ mới'
(GDTĐ) - 3 đội sẽ tham gia thử thách ở vòng Lan tỏa để giành tấm vé đầu tiên vào Chung kết Sinh viên thế hệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐH Y Dược TP.HCM trở thành Quán quân 'Sinh viên thế hệ mới'