Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì?

14/10/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giấy tờ, hành lý là những thứ bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng cho chuyến tham quan, trải nghiệm xứ sở chùa vàng.

Những giấy tờ cần mang theo

- Hộ chiếu: Công dân ở Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và được phép lưu trú tại đây trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Điều kiện là hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng kể từ thời điểm bạn nhập cảnh vào Thái Lan.

Công dân ở Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và được phép lưu trú tại đây trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không.

Công dân ở Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miễn visa nhập cảnh Thái Lan và được phép lưu trú tại đây trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không.

Trong trường hợp di chuyển bằng đường bộ để đi du lịch Thái Lan thì sẽ có thời gian lưu trú không được quá 15 ngày. Nếu có nhu cầu lưu trú dài ngày, bạn cần phải có visa du lịch được cấp bởi văn phòng lãnh sự Thái Lan tại nước ngoài cấp và có thời gian lưu trú trong vòng khoảng 2 tháng. Một lưu ý nhỏ là với loại visa này là thời gian sử dụng chỉ được 3 tháng tính từ ngày cấp mới được gia hạn.

Nếu không có hộ chiếu hoặc đã hết hạn bạn nên tiến hành làm lại đầy đủ mới đạt điều kiện du lịch Thái Lan.

- Bản sao chứng minh thư (căn cước công dân): Khi đi du lịch ở các nước khác, giấy tờ tùy thân là thứ cực kỳ quan trọng bên cạnh hộ chiếu, bằng lái xe hay thẻ đảng viên và nên để riêng, dự phòng trường hợp xấu mất cắp sẽ có cái khác thay thế.

Giấy tờ cá nhân sẽ giúp người có thẩm quyền xác định bạn là ai, là công dân của nước nào nếu có trường hợp bất trắc. Ngoài ra bạn cũng sẽ được cung cấp lại thông tin cá nhân và hưởng sự bảo lãnh nhất định từ đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan.

- Vé máy bay và xe khứ hồi: Những phương tiện này là cực kỳ quan trọng. Vì thế trước khi đi bạn nên chuẩn bị vé đã book trước đó và xuất trình khi nhập cảnh Thái Lan. Cung cấp được loại giấy tờ này sẽ là bằng chứng trước hải quan rằng bạn chỉ du lịch trong thời gian ngắn

Đối với những người đi du lịch Thái Lan bằng đường bộ cũng cần xuất trình vé xe khi xuất cảnh khỏi Thái Lan, chú ý thông tin rõ ràng ngày đi và ngày về.

- Phiếu đặt phòng khách sạn: Hãy in thông tin book phòng khách sạn và xuất trình khi nhập cảnh để chứng mình được ngày đến, đi. Trong trường hợp có nhà người thân ở Thái Lan, bạn cần có đơn bảo lãnh và có chữ ký xác nhận thông tin về địa chỉ lưu trú.

Chuẩn bị hành lý mang theo khi đi Thái Lan

Đi du lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền? Một trong những câu trả lời cho đi Thái Lan cần chuẩn bị những gì hợp lý nhất là tiền. Nhưng không chỉ thế, trước khi đi du lịch Thái Lan bạn cũng nên đổi tiền baht trước để có tỉ giá tốt nhất và chủ động hơn thay vì khi nhập cảnh rồi mới tìm chỗ đổi tiền. Nơi đổi tiền nước ngoài có thể kể đến vô số tiệm vàng và cũng nên chọn những cửa hàng lâu năm, uy tín giá quy đổi sẽ xấp xỉ 1baht khoảng 700 VNĐ.

Bạn phải mang đồ dựa trên kế hoạch đã lên sẵn từ trước đó để biết cần mang theo bao nhiêu bộ quần áo, những trang phục nào phù hợp cho từng địa điểm ở Thái Lan.

Bạn phải mang đồ dựa trên kế hoạch đã lên sẵn từ trước đó để biết cần mang theo bao nhiêu bộ quần áo, những trang phục nào phù hợp cho từng địa điểm ở Thái Lan.

Đi Thái Lan mặc gì là điều mà nhiều người quan tâm. Bạn phải mang đồ dựa trên kế hoạch đã lên sẵn từ trước đó để biết cần mang theo bao nhiêu bộ quần áo, những trang phục nào phù hợp cho từng địa điểm. Trường hợp có lịch tham quan biển, bạn có thể mang theo áo tắm, bikini hoặc thêm quần short, có thể kèm theo chiếc mũ rộng vành,… Nếu có kế hoạch viếng thăm những ngôi đền, chùa, bạn phải mang theo những loại trang phục thật nhã nhặn, kín đáo.

Hành lý khi mang theo sẽ bị giới hạn khoảng 7kg xách tay và 20kg hành lý ký gửi nên bạn cần phải lưu ý điều này, chỉ mang những món vật dụng thật sự cần thiết.

HẢI YẾN(tổng hợp)

Bài liên quan
Ngoại trưởng Thái Lan từ chức sau khi bị cho thôi làm phó thủ tướng
Ngoại trưởng Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đệ đơn từ chức sau khi ông bị cho thôi chức phó thủ tướng trong đợt cải tổ nội các mới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị gì?