'Điểm danh' khó khăn trong phổ cập giáo dục mầm non 3-4 tuổi ở nông thôn

Đức Duy | 28/07/2022, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc cho trẻ đến trường sớm là tạo cơ hội để trẻ tiếp cận làm việc nhóm, tập thể, được tiếp nhận những kiến thức sơ đẳng theo hệ thống. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều trường mần non ở địa phương, việc phổ cập trẻ mầm non 3- 4 tuổi gặp không ít khó khăn, đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

Tuy nhiên, cái khó khăn mà trường cô Hòa cũng như nhiều trường khác đang gặp phải là cơ sở vật chất còn hạn chế. Nhu cầu trẻ 3 tuổi còn ít do phụ huynh chưa thực sự hiểu và quan tâm. Do vậy việc vận động trẻ 3 tuổi đi học khá khó khăn đối với các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa.

Đồng thời, cô Hòa cũng kiến nghị với ngành giáo dục đối với các trường vùng sâu vùng xa, các huyện miền núi cần được quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất, đảm bảo các khối phòng học chức năng. Trang thiết bị phụ vụ học cần được trang bị thêm.

'Điểm danh' khó khăn trong phổ cập giáo dục mầm non 3-4 tuổi ở nông thôn ảnh 1

Việc chăm lo để mọi trẻ em mẫu giáo được đến trường, lớp mầm non là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Những lợi thế khi phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo (3-4 tuổi)

Phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo (3-4 tuổi) và duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong GDMN nhằm nâng cao tỷ lệ trẻ em mầm non được tiếp cận giáo dục; Nhằm duy trì, nâng cao kết quả đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi; chuẩn bị tốt cho trẻ em vào lớp 1 đối với tất cả các vùng miền trong cả nước.

Việc chăm lo để mọi trẻ em mẫu giáo được đến trường, lớp mầm non là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của mỗi gia đình và toàn xã hội. Đẩy mạnh xã hội hóa với trách nhiệm hơn của Nhà nước, của xã hội và gia đình để phát triển GDMN.

Mục tiêu, nội dung, phương pháp GDMN đổi mới theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của trẻ em, bảo đảm liên thông, gắn kết với giáo dục phổ thông; góp phần tích cực cho việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Bảo đảm hầu hết trẻ em mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi ở mọi vùng miền được đến lớp để thực hiện chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày, đủ một năm học, nhằm chuẩn bị tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, tiếng Việt và tâm lý sẵn sàng đi học, bảo đảm chất lượng để trẻ em vào lớp 1, nâng cao tỷ lệ trẻ em mầm non được tiếp cận giáo dục.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/diem-danh-kho-khan-trong-pho-cap-giao-duc-mam-non-3-4-tuoi-o-nong-thon-post602379.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/diem-danh-kho-khan-trong-pho-cap-giao-duc-mam-non-3-4-tuoi-o-nong-thon-post602379.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Điểm danh' khó khăn trong phổ cập giáo dục mầm non 3-4 tuổi ở nông thôn