Định hướng thực tập: Đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp

20/12/2022, 06:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên, Trường ĐHCN Hà Nội thường xuyên tổ chức chương trình định hướng thực tập doanh nghiệp cho sinh viên

Chương trình định hướng thực tập năm 2022 thu hút sự tham gia của 120 doanh nghiệp mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên. Chương trình được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm vị trí thực tập phù hợp với ngành nghề đào tạo của nhà trường, góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp.

Qua 124 năm xây dựng và phát triển, Đại học Công nghiệp Hà Nội lấy tôn chỉ giáo dục và đào tạo "Thực học, thực hành, thực danh, thực nghiệp” làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đạo tào làm hàng đầu. Nhà trường chú trọng đào tạo sinh viên theo hướng giỏi chuyên môn, vững tay nghề, luôn thích nghi với môi trường thực tiễn và làm hài lòng thị trường lao động, kể cả những thị trường khó tính nhất.

Nhiều hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đã được triển khai, đơm hoa kết trái, không ngừng phát huy hiệu quả, làm bền chặt hơn sự gắn kết hai bên. Thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước là cơ hội cho phép sinh viên năm cuối được “nhúng” trực tiếp vào môi trường chuyên nghiệp, giúp sinh viên có định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.

Định hướng thực tập: Đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp ảnh 1

Sinh viên nhà trường làm các bài kiểm tra về IQ để ứng tuyển vào làm việc tại Công ty HCL Technologies

Đánh giá cao chất lượng chuyên môn, kỹ năng mềm cũng như sự nhiệt tình, chăm chỉ, ham học hỏi của sinh viên nhà trường, ông Phan Nam - Phòng phát triển nguồn nhân lực - công ty HCL Technologies - tập đoàn công nghệ tân tiến toàn cầu bày tỏ mong muốn tuyển được nhiều kỹ sư chất lượng cao, tham gia vào các dự án công nghệ, kỹ thuật trên toàn thế giới.

Hài lòng với chất lượng sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội đang làm việc tại Hyndai, ông Nguyễn Thừa Thắng - Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất Hyndai bộc bạch: Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội được trang bị vững kiến thức kết hợp với việc thực hành sớm là nền tảng giúp các bạn phát triển nghề nghiệp hơn trong tương lai.

Định hướng thực tập: Đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp ảnh 2

Ông Nguyễn Thừa Thắng - Trưởng phòng Kỹ thuật sản xuất công ty Hyndai Kefico

Bạn Nguyễn Ngọc Tú - sinh viên khoa Điện tử cho hay: Đây là bước đầu giúp em làm quen với thị trường lao động. Gặp gỡ doanh nghiệp không những mang đến cho em những kỹ năng cần thiết cho một buổi phỏng vấn xin việc hay trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Qua chương trình, em hy vọng sẽ lựa chọn được công việc phù hợp với ngành đào tạo và có thể gắn bó sau khi tốt nghiệp.

Để đáp ứng được được sự hài lòng của thị trường lao động, Đại học Công nghiệp Hà Nội luôn gắn kết với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo. Liên tục nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã thường xuyên đóng góp công sức trong việc đào tạo, dẫn dắt, cầm tay chỉ việc để giúp đỡ rất nhiều khóa sinh viên thắp lên ngọn lửa đam mê với nghề.

Sinh viên được nhà tuyển dụng "săn đón" ngay tại trường như một người nông dân chưa đến ngày thu hoạch đã được thương lái ưu ái chờ lấy hàng. Những vất vả, lo lắng, âm thầm trên luống cày chữ nghĩa dường như được bù đắp trọn vẹn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Định hướng thực tập: Đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp