Ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất - cho biết, để chuẩn bị cho cao điểm Tết Nguyên đán, các hãng xe taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng đã có cam kết đảm bảo tăng số lượng phương tiện phục vụ hành khách. Ngoài ra, cảng cũng đã phối hợp các hãng bay cập nhật lịch trình, bổ sung trang thiết bị phục vụ mặt đất, điều phối hệ thống băng chuyền để khách thuận tiện nhận hành lý ký gửi, hạn chế đợi lâu.
“Cảng đã họp với các đơn vị vận tải để triển khai công tác phục vụ hành khách trong cao điểm. Theo đó, các đơn vị vận tải cam kết đảm bảo đủ phương tiện phục cũng như thái độ, tác phong của tài xế, đảm bảo niêm yết giá cả và đi đến đúng giờ” - ông Nguyễn Nam Tiến cho biết.
Cũng theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất , từ đầu tháng 2 đến nay, cảng đang áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không sân bay (A-CDM). Cụ thể, cảng phối hợp trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga, nâng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.