Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng?

Quang Vũ, | 03/10/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay với các chính sách mở rộng từ phía chính phủ Canada và Úc, các học sinh/ sinh viên quốc tế dễ dàng xin visa, học bổng và kể cả định cư tại hai quốc gia này (so với quá khứ thì các thủ tục rất rườm rà và phức tạp).

Du học Úc hay Canada luôn được đặt lên bàn cân để so sánh và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía phụ huynh & học sinh. "Đâu mới là điểm dừng chân lý tưởng của sinh viên Việt Nam?"

Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng? - Ảnh 1.

Hình ảnh tại ngày hội du học tháng 6/2023. Ảnh: CanConnect

Chi phí học tập

Chi phí học tập luôn là yếu tố đầu tiên mà Phụ huynh và Học sinh quan tâm. Cần chuẩn bị bao nhiêu chi phí du học Úc và Canada? Đầu tiên bạn nên nắm rõ: Học phí khi du học tại xứ sở Kangaroo sẽ tùy thuộc vào ngành học, trường học và vị trí địa lí như tại thành phố hay vùng ngoại thành.

Úc luôn ưu ái sinh viên với nhiều chương trình học bổng hấp dẫn, và điều đó hỗ trợ tài chính rất nhiều cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể tham khảo mức học phí năm 2024 tại đây.

Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng? - Ảnh 2.

Tại xứ sở lá phong – Canada, bạn nên dự trù một khoản từ 10.000 – 50.000 CAD/năm tuỳ thuộc vào bậc học. Bậc cử nhân ở một số ngành sẽ có mức phí dễ chịu như: Nhân văn học, Giáo dục và Nghệ thuật.

Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng? - Ảnh 3.

Chính sách việc làm

Trong mùa Covid-19, chính phủ Canada và Úc đã có những chính sách nới lỏng giờ làm cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên từ 1 tháng 7 năm 2023, để đảm bảo sinh viên có thể cân bằng việc học, đi làm và trải nghiệm đời sống, chính phủ Úc đã giới hạn thời gian làm thêm hợp pháp 48 giờ mỗi 2 tuần. Còn tại Canada, Sinh viên vẫn có thể đi làm thêm ngoài khuôn viên nhà trường không giới hạn đến cuối 12/2023.

Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng? - Ảnh 4.

Hình ảnh tại ngày hội du học tháng 6/2023. Ảnh: CanConnect

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Hiện tại có thể nói là thời điểm vàng để sinh viên theo học tại Canada, khi mà chính sách được xem là "Mở cửa chào đón" sinh viên/ học sinh quốc tế ở lại để phát triển sự nghiệp hay lập nghiệp. Một bước đệm tuyệt vời cho quyết định muốn định cư sau này. Thời gian cho phép sinh viên ở lại làm việc sẽ phụ thuộc mật thiết vào độ dài khoá học. Ví dụ: Nếu độ dài khóa học tối thiểu 8 tháng đến dưới 2 năm, PGWP sẽ có thời hạn tương ứng. Nếu độ dài khóa học từ 2 năm trở lên, sinh viên có thể được cấp PGWP lên đến 3 năm.

Bên cạnh đó, mới đây Bộ Di Trú Úc đã ban hành quy định mới về việc cho phép sinh viên quốc tế:

Tốt nghiệp cử nhân với chương trình học 2 năm tại các vùng "Major Regional Centers" sẽ được cấp phép ở lại 3 năm.

Sinh viên học tại các vùng "Majors Regional Centers" bằng thạc sĩ nghiên cứu hay tiến sĩ sẽ được 4 đến 5 năm ở lại làm sau khi tốt nghiệp.

Khả năng định cư

Như chúng ta biết, Úc và Canada luôn có nhiều chính sách khuyến khích nhập cư thông qua các diện định cư tay nghề hay diện đầu tư & kinh doanh. Tại Úc, sinh viên sau khi tốt nghiệp phải có bằng cấp và kinh nghiệm làm việc trước khi làm thủ tục nhập cư, trong khi Canada, chỉ cần đánh giá bằng cấp. Nhìn chung, chính sách nhập cư của Canada có phần cởi mở hơn.

Để hiểu rõ các thông tin chi tiết và các chương trình học bổng du học Úc và Canada lên đến 70%, tham gia ngay ngày hội du học "Tương lai trong tầm tay" tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, để gặp gỡ với hơn 30 đại diện trường đến từ Canada và Úc. Đừng bỏ lỡ cơ hội để chia sẻ nguyện vọng và những trăn trở của bản thân với đại diện trường. Bên cạnh đó đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ cùng bạn xác định điểm mạnh của từng ngành học, trường học & tỉnh bang, quốc gia. Từ đó bạn sẽ dễ dàng nắm vững thông tin và tìm ra được điểm đến lý tưởng dành cho bản thân.

Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng? - Ảnh 5.

Hình ảnh tại ngày hội du học tháng 6/2023. Ảnh: CanConnect

Sự kiện diễn ra từ 14h – 17h thứ Bảy, ngày 07/10 tại Khách sạn Hotel Du Parc Hanoi (84 Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và 14h – 17h Chủ Nhật, ngày 08/10 tại khách sạn Liberty Central Saigon Citypoint Hotel (59 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM).

Bạn đăng ký tham gia sự kiện tại đây.

Cơ hội rinh về những phần quà từ ban tổ chức (100% trúng thưởng tại vòng quay may mắn): Voucher Vé Máy Bay Vietnam Airlines, Bộ kit du lịch, Balo máy tính, Voucher Starbucks và các phần quà hấp dẫn khác.

Hotline tư vấn:

Tại TP. Hồ Chí Minh

Du học Canada: 0913 839 963 (Ms. Thuỳ)

Du học Úc: 0913 452 361 (Ms. Châu) - 0919 735 426 (Ms. Chi)

Tại Hà Nội

Du học Canada - Úc: 0963 027 100 (Ms. Mai)


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học Canada hay Úc: Đâu là điểm đến lý tưởng?