Du khách nước ngoài ngồi lên tấm bia khắc hình Quốc huy: Sở Văn hoá Hà Giang nói gì?

07/06/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh vị khách nước ngoài ngồi trên tấm bia khắc hình Quốc huy ở điểm cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) gây phản cảm.

Ngày 7/6, lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản của Hiệp hội du lịch Hà Giang đề nghị xác minh, xử lý một du khách nước ngoài có hành vi ngồi trên tấm bia khắc hình Quốc huy, tại điểm cột cờ Lũng Cú.

Du khách nước ngoài ngồi lên tấm bia khắc hình Quốc huy: Sở Văn hoá Hà Giang nói gì? - 1

Hình ảnh du khách nước ngoài ngồi trên tấm bia khắc hình Quốc huy.

Theo vị lãnh đạo này, Sở đã nắm được thông tin trên trước khi Hiệp hội du lịch Hà Giang có văn bản đề nghị. Hiện Sở đang cho xác minh để xử lý. Có thể trong ngày hôm nay sẽ có kết quả.

Theo văn bản của Hiệp hội du lịch Hà Giang, trong 2 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xuất hiện một số hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ không phép, nhất là hoạt động lữ hành, hoạt động vận chuyển khách du lịch. Điều này gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của tỉnh Hà Giang.

Mới đây nhất là hoạt động cho khách du lịch nhảy thác tại thác nước thuộc xã Du Già. Khách du lịch ăn mặc phản cảm tại một số nơi linh thiêng, tôn nghiêm như khu nhà Vương, điểm cao 468, một số đơn vị kinh doanh có giá cả dịch vụ không rõ ràng, gây bức xúc cho du khách ở nhà hàng Amazing, huyện Mèo Vạc.

Đặc biệt, ngày 4/5, cộng đồng mạng dậy sóng, bức xúc trước hình ảnh một vị khách người nước ngoài ngồi trên tấm bia có khắc hình Quốc huy và thông tin điểm cột cờ Lũng Cú, được cho là chụp tại điểm cột cờ Lũng Cú, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Việc du khách chụp ảnh ngồi trên hình ảnh Quốc huy không chỉ gây mất an toàn cho du khách mà còn vi phạm điều 351 trong Bộ luật Hình sự về tội xúc phạm đến Quốc huy, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Do đó, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đã đề nghị các cơ quan chức năng, các ngành, các cấp có liên quan tiến hành xác minh hình ảnh vị khách nước ngoài ngồi trên tấm bia đá có khắc hình Quốc huy này, cũng như đơn vị tổ chức và người dẫn đoàn để có biện pháp xử lý nghiêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách nước ngoài ngồi lên tấm bia khắc hình Quốc huy: Sở Văn hoá Hà Giang nói gì?