EU và NATO không có kế hoạch họp bất thường về cuộc nổi loạn ở Nga

Kiệt Linh | 26/06/2023, 13:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cả Liên minh châu Âu (EU) và liên minh quân sự NATO đều không có kế hoạch tổ chức các cuộc họp khẩn cấp bất thường liên quan đến cuộc nổi dậy vũ trang ở Nga, tờ "European Pravda" dẫn lời phóng viên Rikard Jozwiak của "Radio Svoboda" cho hay.

Theo các nguồn tin của phóng viên Rikard Jozwiak, các đồng minh phương Tây không lên kế hoạch tổ chức các cuộc họp khẩn cấp về cuộc nổi dậy bất ngờ của lực lượng quân sự tư nhân PMC "Wagner" ở Nga.

"Các đại sứ EU sẽ gặp nhau vào sáng thứ Hai (hôm nay – 26/6) tại Luxembourg, sau đó các ngoại trưởng sẽ gặp nhau theo kế hoạch. NATO đang theo dõi tình hình; Tổng thư ký sẽ có tuyên bố với báo chí ở Litva vào sáng thứ Hai, như kế hoạch trước đó", ông Jozwiak cho hay.

Phóng viên Jozwiak cũng đăng một bình luận của người phát ngôn EU về tình hình ở Nga mà không nói rõ bình luận đó được đưa ra bởi trưởng phát ngôn viên của Ủy ban Châu Âu Eric Mamer hay người phát ngôn phụ trách các vấn đề đối ngoại Peter Stano.

Quan chức được trích dẫn lưu ý rằng Liên minh châu Âu đang "theo dõi chặt chẽ tình hình", liên lạc với đại sứ tại Moscow và tiến hành tham vấn nội bộ với các nước thành viên và đối tác.

"Những gì chúng tôi đang quan sát là các vấn đề nội bộ của Nga," người phát ngôn nói thêm.

Trong lúc này, tin tức từ Nga cho biết, Moscow đã đạt được thỏa thuận giải quyết ổn thỏa tình hình với lực lượng quân sự tư nhân Wagner. Lực lượng này đã hủy kế hoạch tiến về thủ đô Moscow như tuyên bố ban đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
EU và NATO không có kế hoạch họp bất thường về cuộc nổi loạn ở Nga