Gần 200 giáo viên và học sinh huyện Bình Xuyên được khen thưởng

29/08/2023, 14:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/8, Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên đã chủ động tham mưu, chỉ đạo và triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học.

Quy mô trường, lớp ở các cấp học tiếp tục được quan tâm đầu tư, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu dạy và học. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia được đặc biệt quan tâm, năm học 2022-2023 Phòng GD&ĐT tham mưu UBND huyện tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo UBND của 13 xã/thị trấn để rà soát và tháo gỡ những khó khăn trong công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia tại địa phương.

Trong năm học 2022-2023, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ đối với cấp học mầm non, chất lượng giáo dục toàn diện đối với cấp tiểu học và THCS được duy trì ổn định. Chất lượng đại trà cấp THCS có sự tăng trưởng rõ rệt so với năm học trước. Điểm bình quân các môn thi vào lớp 10 của huyện xếp thứ 4/9 huyện, thành phố trong tỉnh.

Gần 200 giáo viên và học sinh huyện Bình Xuyên được khen thưởng ảnh 1

Lãnh đạo huyện Bình Xuyên khen thưởng học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn có bước chuyển mạnh mẽ. Tại Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, huyện có 117 em dự thi, tỷ lệ đạt giải chiếm 53%. Trong đó có 3 giải Nhất, 13 giải Nhì, 23 giải Ba, 23 giải Khuyến khích, tăng 10 giải so với năm học trước. Bên cạnh đó, trong năm học, học sinh huyện Bình Xuyên còn giành được rất nhiều giải thưởng ở các cuộc thi, sân chơi trí tuệ.

Đặc biệt, tại “Cuộc thi viết tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, học sinh Bình Xuyên đã đạt giải Khuyến khích (đây cũng là giải duy nhất của tỉnh Vĩnh Phúc).

Ở cuộc thi Olympic Toán và Khoa học Quốc tế Simso tổ chức tại Thái Lan, huyện Bình Xuyên vinh dự có học sinh tham gia và đạt Huy chương Bạc.

Bên cạnh kiến thức phổ thông, ngành Giáo dục Bình Xuyên còn tập trung chỉ đạo các nhà trường tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng thực hành xã hội... thông qua các hoạt động giáo dục và trải nghiệm.

Với những thành tích đạt được trong năm học 2022-2023, ngành được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá, xếp loại là đơn vị hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ.

Sẵn sàng cho năm học mới

Gần 200 giáo viên và học sinh huyện Bình Xuyên được khen thưởng ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Phòng GD&ĐT khen thưởng 3 nhà trường có thành tích xuất sắc.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục Bình Xuyên xác định mục tiêu là quyết tâm chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với tình hình thực tế địa phương và yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo.

Tiếp tục tham mưu UBND huyện tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đủ điều kiện dạy và học; chú trọng thiết bị giáo dục tiên tiến, hiện đại tại các nhà trường thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Huyến đánh giá cao thành tích đã đạt được của ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên trong năm học vừa qua. Đồng thời khẳng định, ngành GD Bình Xuyên đã có đóng góp không nhỏ vào sự thành công của ngành GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc trong năm học 2022-2023.

Chuẩn bị cho năm học mới, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên tiếp tục quan tâm đến chất lượng đội ngũ giáo viên. Đồng thời, tham mưu đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy quan tâm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường dạy và học…

Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Huyến yêu cầu Phòng GD&ĐT Bình Xuyên chỉ đạo các nhà trường rà soát, nắm bắt thông tin về hoàn cảnh học sinh trước thềm năm học mới, không để bất kỳ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Gần 200 giáo viên và học sinh huyện Bình Xuyên được khen thưởng ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng Phòng GD&ĐT Bình Xuyên khen thưởng học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên đã dành những lời động viên, khen thưởng đối với ngành GD huyện nhà.

Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo ngành GD huyện cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, công tác quản lý giáo dục. Triển khai và tổ chức thực hiện có chiều sâu, có hiệu quả các phong trào thi đua làm động lực thúc đẩy chất lượng dạy và học để mỗi nhà trường thực sự là một địa chỉ tin cậy của phụ huynh học sinh. Bảo đảm cảnh quan nhà trường thật sự xanh, sạch đẹp và an toàn thầy và trò thân thiện, gần gũi…

Nhân dịp này, huyện Bình Xuyên đã công bố quyết định khen thưởng cho 135 lượt học sinh, 52 giáo viên và 3 nhà trường có thành tích trong năm học 2022-2023. Ngoài ra, Quỹ khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc cũng trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho Hội khuyến học huyện Bình Xuyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 200 giáo viên và học sinh huyện Bình Xuyên được khen thưởng