Gậy tập nát như bã mía, Võ gậy than khó trước SEA Games 32

27/04/2023, 06:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được tái thành lập sau khi Campuchia đưa môn Arnis - võ gậy vào chương trình thi đấu tại SEA Games 32, hiện thầy trò môn võ truyền thống của Philippines vẫn đang tập luyện trong tình trạng thiếu thốn dù chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc.

Diễn ra từ ngày 12 đến 16-5 tại SEA Games 32, đội tuyển võ gậy Việt Nam tham dự với mục tiêu 2-3 HCV ở 12 nội dung: 8 đối kháng và 4 biểu diễn.

Gậy tập nát như bã mía, Võ gậy than khó trước SEA Games 32 - 1

Đội tuyển quốc gia võ gậy đang tập luyện. Ảnh: Như Ý

Theo HLV Nguyễn Thái Linh, có thể do được thành lập muộn, nên hiện tại, đội tuyển quốc gia hiện có 2 HLV và 23 VĐV đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Tuy vậy, dù ngày lên đường đã cận kề nhưng hiện nhiều trang thiết bị để tập luyện vẫn còn thiếu thốn, chưa được cung cấp đầy đủ.

Gậy tập nát như bã mía, Võ gậy than khó trước SEA Games 32 - 2

Nhiều gậy tập bị hư. Ảnh VTV Go

Cụ thể, đội hiện đang tập với cường độ cao nhưng giáp chỉ có 4 bộ, gậy tập (gậy mây) thì do không đủ nên phải quấn keo, dán lại để tập, dù trước đây, trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã hỗ trợ một phần nào. 

"Với cường độ tập luyện cao, gậy tập rất nhanh hỏng. Một số gậy khi bị tước hoặc gãy chưa rời hẳn, các em vẫn quấn băng dính để tiếp tục tập luyện, khắc phục khó khăn" - HLV Thái Linh nêu rõ khi trao đổi với báo chí.

Gậy tập nát như bã mía, Võ gậy than khó trước SEA Games 32 - 3

Trang bị của võ gậy được xem là vũ khí. Ảnh: Như Ý

Ngày 26-4, trả lời về vấn đề này, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: "Trang thiết bị của võ gậy liên quan đến quy định về quản lý vũ khí và đấu thầu của Nhà nước, năm nay SEA Games lại tổ chức sớm nên rất khó khăn. Nhưng chúng tôi bảo đảm sẽ có đầy đủ để ĐTQG tham gia thi đấu tại SEA Games 32".

Thành tích đoàn TTVN ở SEA Games 32

Theo bạn đoàn thể thao Việt Nam sẽ giành thứ hạng ra sao ở SEA Games 32?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gậy tập nát như bã mía, Võ gậy than khó trước SEA Games 32