Gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn làm điều này đầu năm mới, nhìn vào ai cũng xuýt xoa "đẻ khéo nuôi giỏi"

An Chi, | 14/02/2024, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổ ấm nhỏ khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Chúc Tết và lì xì đầu năm là những phong tục đầu năm mới của hầu hết mọi gia đình. Những lời chúc giống như sự gửi gắm tâm tư, tình cảm, mong muốn đến với mọi người. Lì xì lấy may sẽ giúp cả năm suôn sẻ, hạnh phúc, may mắn.

Đầu năm Giáp Thìn 2024, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng có màn lì xì năm mới cho 4 người con của mình. Trong trang phục truyền thống, trông cả nhà thật lộng lẫy, sang trọng. Nhưng đáng chú ý hơn là cách cả gia đình gửi lời chúc yêu thương đến nhau.

Trước khi trao lì xì, Lý Hải đã gửi đến các con những lời chúc tốt đẹp nhất. Ông bố 4 con mong con mình sẽ mạnh khỏe, hạnh phúc: "Của ít lòng nhiều, chủ yếu là chúc tụi con lúc nào cũng mạnh giỏi, ngoan ngoãn, nhiều sức khỏe, hạnh phúc nha".

Gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn làm điều này đầu năm mới

Sau đó, 4 em bé lần lượt gửi lời chúc tới ba mẹ, nhận tiền lì xì, ôm ba và thơm mẹ. Ai cũng tinh tế khi nhận ra Lý Hải luôn nhắc nhở các con cảm ơn, ôm và thơm mẹ mình. Màn lì xì đầu năm tưởng như gia đình nào cũng có nhưng cách mà Lý Hải, Minh Hà trao lì xì cho các con đầy sự trân trọng, yêu thương và dạy con thêm được nhiều điều.

Không ít ông bà, cha mẹ hiện nay than phiền về thế hệ trẻ khi chúng không biết quý trọng lì xì. Một số bé sau khi nhận đã bóc ngay rồi bĩu môi, chê bai tiền ít. Có những bé lại tỏ ra thờ ơ khi số tiền trong bao không đúng như ý của mình... và rất nhiều trường hợp khác làm cha mẹ lẫn khách khứa ngại ngùng, xấu hổ. Trong những trường hợp như vậy, dạy con hiểu và trân trọng lì xì là điều nên làm.

Chính vì thế, ai cũng khen Lý Hải - Minh Hà không chỉ giỏi giang mà còn biết dạy các con những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. 4 anh em đều rất ngoan ngoãn, hiểu biết đều đến từ cách nuôi dạy của gia đình. Đây cũng là điều mà nhiều ba mẹ cần học hỏi.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn làm điều này đầu năm mới, nhìn vào ai cũng xuýt xoa đẻ khéo nuôi giỏi - Ảnh 2.

Tầm quan trọng của giáo dục ứng xử khi nhận lì xì

Có thể thấy, dù ở bất cứ quốc gia nào thì phong tục lì xì đều trở thành đề tài đau đầu mỗi dịp năm mới đến. Trước đây, lì xì chỉ mang ý nghĩa đem lại sự may mắn cho người được nhận. Nhưng đến thời điểm hiện tại, việc lì xì vào đầu năm mới lại trở thành sự cân - đo - đong - đếm khi nhiều người chỉ quan tâm đến mệnh giá tiền được lì xì, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Để tránh những trường hợp trên, các chuyên gia cho rằng, không ai khác là gia đình phải giáo dục trẻ về nguyên tắc ứng xử khi được người lớn tặng lì xì.

Gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn làm điều này đầu năm mới, nhìn vào ai cũng xuýt xoa đẻ khéo nuôi giỏi - Ảnh 3.

Thứ nhất, hãy dạy con cách thưa gửi đối với khách đến nhà chơi hoặc cả nhà đi chúc Tết. Cha mẹ có thể dạy trước cho bé những câu chúc đơn giản, dễ học và phù hợp với hầu hết mọi người.

Thứ hai, biết ơn chứ không được chê bai. Khi nhận được tiền mừng tuổi, bố mẹ hãy dặn bé phải bày tỏ thái độ biết ơn và chúc Tết lại người lớn với những lời chúc phúc, may mắn đầu năm. Đặc biệt, không được mở lì xì trước mặt người lớn; không chê bai nếu tiền lì xì ít. Bố mẹ có thể giúp con thực hành ứng xử ở nhà để con có thể thực hiện ngay cả khi không có bố mẹ bên cạnh nhắc nhở.

Nhìn chung, nên để lì xì đơn giản là cách bày tỏ tình cảm thay vì biến nó thành thước đo dựa trên số tiền chi ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình Lý Hải - Minh Hà luôn làm điều này đầu năm mới, nhìn vào ai cũng xuýt xoa "đẻ khéo nuôi giỏi"