Giả mạo Hội đồng Anh để quảng cáo dịch vụ thi hộ IELTS

27/03/2023, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng Anh kêu gọi thí sinh và các đối tác báo cáo trang này cùng các nội dung giả mạo để Facebook xử lý.

Cảnh báo giả mạo được Hội đồng Anh đăng tải trên trang Facebook chính thức. Ảnh: IELTS British Council Vietnam.

Trên trang Facebook chính thức, Hội đồng Anh thông tin trong thời gian gần đây, các đối tác và thí sinh phản ánh về trang Facebook giả mạo tại địa chỉ IELTS British Council Vietnam.

Trang này quảng cáo dịch vụ hỗ trợ thi hộ PTE, IELTS, cam kết "bao đỗ khi thi lần đầu, cấp KEY chuẩn trước 24h, chỉ đi thi đúng một buổi".

Trước thông tin này, Hội đồng Anh khẳng định đây là trang được tạo với mục đích lừa đảo, sử dụng danh nghĩa của kỳ thi IELTS và logo chính thức của Hội đồng Anh để quảng cáo các nội dung sai lệch như cung cấp bảng điểm IELTS giả mạo mà thí sinh không cần tham gia thi, cung cấp đề thi trước ngày thi chính thức.

Vì vậy, Hội đồng Anh nhắc nhở thí sinh luôn cảnh giác khi tiếp cận những thông tin về dịch vụ gian lận này vì tất cả các nội dung quảng cáo trên đều là lừa đảo. Ngoài ra, đơn vị kêu gọi sự hỗ trợ từ đối tác và các thí sinh, báo cáo trang này cùng các nội dung quảng cáo giả mạo tại trang để Facebook xử lý.

"Chúng tôi cũng xin lưu ý rằng kỳ thi IELTS được bảo mật chặt chẽ qua nhiều khâu trước, trong và sau kỳ thi nhằm đảm bảo tính chính xác và tin cậy của một kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ chuẩn quốc tế. Các trường hợp gian lận nghiêm trọng sẽ bị cấm thi trong vòng hai năm, đồng thời sẽ bị từ chối xét duyệt trong khoảng thời gian quy định bởi các tổ chức công nhận chứng chỉ IELTS trên toàn cầu", Hội đồng Anh nhấn mạnh.

Bài liên quan
Hội đồng Anh tiếp tục được tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS
Ngày 18/11, thêm đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả mạo Hội đồng Anh để quảng cáo dịch vụ thi hộ IELTS