Giá vàng hôm nay 10/3 tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp

10/03/2023, 03:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 phiên giảm giá liên tiếp, giá kim loại quý thế giới hôm nay ngừng đà đi xuống và có dấu hiệu tăng nhẹ.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng 0,5 USD lên mức 1.813,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.818,6 USD/ounce, giảm 1,4 USD.

Kim loại quý ổn định trong phiên giao dịch giữa tuần và có ít phản ứng với báo cáo sử dụng lao động quốc gia ADP của Mỹ trong tháng tháng 2. Báo cáo cho thấy mức tăng nóng hơn một chút so với dự kiến. Cụ thế, biên chế tư nhân tại Mỹ trong tháng 2 đã tăng 242.000, cao hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 205.000.

Mọi quan tâm hiện đổ vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 từ Bộ Lao động Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào sáng thứ Sáu. Các chuyên gia cho rằng, nếu dữ liệu tốt hơn mong đợi sẽ ảnh hưởng đến vàng, vốn đã chịu áp lực bởi những thông điệp "diều hâu" từ người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Báo cáo này dự báo sẽ cho thấy mức tăng 225.000 việc làm trong tháng 2, sau mức tăng “khủng” 517.000 việc làm trong báo cáo tháng 1. Tỷ lệ thất nghiệp dự báo vẫn ở mức 3,4%.

Giá vàng hôm nay 10/3: Tăng nhẹ sau 3 phiên giảm liên tiếp - 1

Vàng thế giới ngừng đà giảm trong khi giá trong nước quay đầu tăng nhẹ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 15h ngày 9/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 65,85 - 66,55 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 50.000 đồng/lượng so với chiều 8/3.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC mua vào là 65,85 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,55 triệu đồng/lượng, cũng tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 51,91 - 54,15 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.813 USD/ounce, không thay đổi.

Đêm 8/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.814 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.818 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 8/3 thấp hơn khoảng 0,5% (10 USD/ounce) so với cuối năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,7 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/3.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chìm ở đáy từ đầu năm tới nay và chưa có tín hiệu bật trở lại khi đồng USD treo cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu diều hâu.

Vàng sụt giảm mạnh và loanh quanh ở đáy kể từ đầu năm tới nay trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh và ở mức cao nhất trong năm 2023 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi tín hiệu sẽ tăng mạnh lãi suất khi mà lạm phát nước này vẫn ở mức cao và nền kinh tế còn khỏe mạnh.

Giới đầu tư lo ngại đỉnh lãi suất sẽ còn lên cao nữa sau khi đã lập kỷ lục trong cả thập kỷ qua.

Dự báo giá vàng

Thị trường hôm nay vẫn đang xem xét phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại phiên điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ trước Thượng viện vào ngày 7/3. Những thông điệp của ông Powell không gây nhạc nhiên cho nhiều người nhưng được đánh giá là có phần "diều hâu" hơn so với giám đốc chi nhánh ngân hàng trung ương trong thời gian gần đây.

Cụ thể, ông Powell cho biết Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất của Mỹ cao hơn trong thời gian dài hơn để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát giá cả. Ông Jerome Powell cảnh báo rằng lãi suất có thể phải tăng lên mức cao hơn so với những gì mà các nhà hoạch định chính sách kỳ vọng trước đó.

USD tăng mạnh sau nhận xét của ông Powell và đạt mức cao nhất trong ba tháng. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ bị bán tháo, dầu thô và kim loại quý giảm mạnh. Chủ tịch Fed cũng đã có phiên điều trần trước Hạ viện sau đó nhưng không đưa ra được thông tin mới nào và thị trường không bị ảnh hưởng đáng kể.

Trong dự báo mới nhất đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái, các nhà hoạch định chính sách của Fed dự báo lãi suất cuối cùng sẽ là 5,1%. Tuy nhiên, sau phiên điều trần ngày 7/3, thị trường đã dự báo lãi suất có thể tăng lên mức từ 5,5-5,75%. Ông Powell không nói cụ thể ông dự kiến lãi suất sẽ tăng “kịch kim” đến mức nào.

Trước đó, thị trường nhìn chung lạc quan rằng Fed có thể khống chế được lạm phát mà kinh tế vẫn đạt được “hạ cánh mềm”. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đã đảo chiều mạnh sau những phát biểu trên của ông Powell khi dự báo Fed thể quay trở lại mức tăng 50 điểm cơ bản sau khi chậm lại với mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 2.

Công Hiếu

Bài liên quan
Nam giới giảm ham muốn ham muốn nếu ăn quá mặn
Nam giới giảm ham muốn nếu ăn quá mặn. Bởi khi ăn quá mặn sẽ dễ mắc chứng tăng huyết áp, suy thận, ảnh hưởng tới các vấn đề sinh lý và tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 10/3 tăng sau 3 phiên giảm liên tiếp