Giá vàng hôm nay 14/3 tăng như vũ bão

14/03/2023, 08:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giá vàng thế giới tăng mạnh, lên mức cao nhất kể từ ngày 3/2.

Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 14/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.905 USD/ounce, tăng mạnh 30 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đang ở mức cao nhất trong vòng 6 tuần qua.

Giá kim loại quý phăm phăm tăng giá khi thị trường Mỹ phản ứng với tình trạng hỗn loạn ngân hàng ngày càng gia tăng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Signature.

Vàng thu hút các nhà đầu tư khi thị trường chứng khoán sụt giảm, chỉ số US Dollar Index và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm của Mỹ vừa có mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ năm 1987. 

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Ghali của TD Securities cho biết: "Sự sụt giảm trong lãi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Mỹ cho thấy thị trường trái phiếu bắt đầu định giá việc cắt giảm lãi suất giữa chu kỳ ngân hàng này”.

Chuyên gia này cho rằng, sự sụt giảm mạnh của lợi suất trái phiếu 2 năm cho thấy kỳ vọng của thị trường đang nghiêng về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed. Điều này đang thúc đẩy đà tăng của vàng.  

Giá vàng hôm nay 14/3: Tăng như vũ bão - 1

Giá vàng tăng phi mã

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho rằng căng thẳng thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng khi nền kinh tế bắt đầu cảm nhận được tác động của các chính sách tiền tệ mạnh mẽ của Fed. Chuyên gia này nói thêm rằng trong môi trường hiện tại, Fed khó có thể tăng lãi suất lên 6%.

Mặc dù vậy, không phải tất cả các ý kiến đều lạc quan về vàng. Một số chuyên gia cho rằng, động thái tăng giá hiện tại của kim loại quý này chỉ là ngắn hạn và đà tăng của nó sẽ mất đi khi nhu cầu trú ẩn an toàn ngưng lại. Bên cạnh đó, khả năng Fed tăng lãi suất 50 điểm đã giảm nhưng vẫn còn. Nếu các báo cáo công bố trong tuần này cho thấy lạm phát vẫn tăng cao nó sẽ tạo ra rủi ro cho kim loại quý này.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 67,07 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,25 - 66,95 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

Bài liên quan
Có nên để đăng kiểm viên đang bị điều tra đi làm?
Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn cho phép các đăng kiểm viên đang bị điều tra nhưng tại ngoại được đi làm. Theo các chuyên gia, việc này có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng đăng kiểm xe, bởi tâm lý bất ổn của những đăng kiểm viên này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 14/3 tăng như vũ bão