Có nên ăn chuối vào bữa sáng

09/03/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuối chứa nhiều carbohydrate và có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng mệt mỏi vào giữa buổi sáng đối với người tiểu đường loại 2.

Chuối là một nguồn năng lượng tuyệt vời và chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magiê và nhiều loại vitamin khác nhau. Chính vì thế, chuối đã trở thành một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe tổng thể.

Tại sao bạn không nên ăn chuối vào bữa sáng - 1

Chuối là một nguồn năng lượng tuyệt vời và chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, magiê và nhiều loại vitamin khác nhau. Ảnh: TIMENOW.

Theo các chuyên gia sức khỏe cho rằng chuối không nên ăn độc lập cho bữa sáng cũng như không nên ăn khi bụng đói. Vì chuối chứa nhiều carbohydrate và có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng mệt mỏi vào giữa buổi sáng đối với những người đã mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Chuối là một trong những loại trái cây đa năng và ngon nhất mà mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Chuối được biết đến là loại quả cung cấp năng lượng tức thời và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho quá trình giảm cân, tiêu hóa và sức khỏe tim mạch.

Thêm nữa, chuối rẻ và do đó mọi người thích thêm loại trái cây nhiệt đới này vào bữa ăn của họ. Đặc biệt, nhiều người đã sử dụng chuối vào bữa sáng trong chế độ ăn kiêng vì chúng giúp no lâu hơn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ ăn riêng chuối không phải là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng, nhưng ăn kèm chúng với các món khác có thể cân bằng lượng carb và đường.

Tại sao bạn không nên ăn chuối vào bữa sáng - 2

Ăn chuối kèm với các món khác có thể cân bằng lượng carb và đường. Ảnh: EATTHIS.

Chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng đa lượng khác từ các nhóm thực phẩm khác có thể bổ sung cho chuối, để bạn có đủ năng lượng hoạt động suốt cả ngày, đồng thời lượng đường và axit trong máu của bạn trở lại bình thường.

Một quả chuối trung bình chứa khoảng 3 gam chất xơ, thêm chất xơ này vào một bát yến mạch không chỉ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa mà còn tăng cảm giác no và hỗ trợ đi tiêu đều đặn.

Kết hợp các loại thực phẩm lành mạnh, nhiều chất xơ, giàu carb như chuối với chất béo có lợi cho tim và nguồn protein tốt có lợi hơn cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu và sự thèm ăn.

Ngoài ra, chuối cũng được kết hợp tốt nhất với bơ đậu phộng hoặc trứng luộc.

Theo các bác sĩ, bạn tuyệt đối không được ăn chuối khi bụng đói. Mặc dù, chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng chúng có tính axit và có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tiêu hóa.

Thay vào đó, hãy kết hợp chuối với trái cây khô như hạnh nhân, quả óc chó và các loại trái cây khác như táo để giảm thiểu hàm lượng axit.

Các chuyên gia y tế cho rằng hàm lượng magie cao trong chuối cũng có thể gây mất cân bằng giữa canxi và magie trong máu, hơn nữa có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch.

Bài liên quan
Những ai không nên ăn chuối chín?
Chuối là trái cây giàu dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn chuối, đặc biệt là chuối chín.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có nên ăn chuối vào bữa sáng