Giảm 5cm vòng eo, không còn đau nhức do thoái hóa xương khớp nhờ thay đổi thói quen ăn uống

Tiêu Nguyễn, | 09/07/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay đổi thói quen và tư duy ăn uống đã giúp bà mẹ một con có eo 62cm, cải thiện tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

Bà mẹ 1 con, Nguyễn Trang (36 tuổi, làm việc tại Hà Nội), chia sẻ: Cách đây khoảng 3 năm, chị thấy xuất hiện những lần đau lưng. Nhưng vì chỉ hơi đau nên chị chủ quan không để tâm đến nhiều. Đến lúc lưng quá đau đớn, đi khám thì mới biết tình trạng bệnh của bản thân là thoái hóa đốt sống lưng L4 và L5.

Giảm 5cm vòng eo, không còn đau nhức do thoái hóa xương khớp nhờ thay đổi thói quen ăn uống - Ảnh 1.

Ăn uống đúng và đủ giúp chị Trang cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp

Nhận được thông báo kết quả khám bệnh, chị Trang vô cùng lo lắng. Bác sĩ khuyên chị nên cải thiện bằng cách ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện sẽ làm chậm quá trình lão hóa. Sau đó, chị Trang tự tìm hiểu ăn uống Eat Clean trong vòng 1,5 năm, kết hợp vật lý trị liệu và tập yoga. Tình trạng sức khỏe của chị có cải thiện nhưng thỉnh thoảng vẫn tái đau trở lại như một vòng tròn luẩn quẩn.

Thay đổi thói quen và tư duy ăn uống để cải thiện sức khỏe

Sau khi tự tìm hiểu và cải thiện sức khỏe không có kết quả như mong đợi, chị Trang được một đồng nghiệp cũ giới thiệu tham gia các lớp học để thay đổi thói quen và tư duy ăn uống. Lúc đó, chị chưa tin vì bản thân chị đã tự mình ăn uống lành mạnh và tập luyện nhưng không cải thiện được nhiều như kỳ vọng. Sau hơn 1 năm, khi vấn đề thoái hóa đau đớn hơn, chị quyết định tham gia với suy nghĩ "có bệnh thì vái tứ phương".

Trong quá trình tham gia, chị được huấn luyện viên hướng dẫn rất tận tình về cách ăn đúng, uống đủ kết hợp vận động hợp lý để cải thiện sức khỏe. Sau 21 ngày, chị cải thiện cả hình thức bên ngoài lẫn tình trạng đau nhức, thoái hóa khớp.

Giảm 5cm vòng eo, không còn đau nhức do thoái hóa xương khớp nhờ thay đổi thói quen ăn uống - Ảnh 2.

Chị Trang cải thiện vóc dáng và sức khỏe sau 3 tuần theo học cách ăn đúng, đủ, thay đổi ăn uống lành mạnh

Cụ thể, chị được lên kế hoạch ăn uống đầy đủ thực phẩm thuộc các nhóm chất xơ, chất đạm, chất béo lành mạnh và tinh bột. Chị tập trung ăn nhiều rau củ quả tươi, tinh bột chưa qua chế biến, còn nhiều cám như gạo lứt, khoai lang, ngô luộc… Chị cũng ăn nhiều đạm từ cá hấp nhiều rau gia vị, trứng luộc… để xây dựng cơ bắp, tránh mất cơ, ăn thêm chất béo lành mạnh từ quả bơ…

Với vóc dáng, cân nặng của chị Trang, huấn luyện viên thiết kế cho riêng thực đơn ăn đủ calo để đảm bảo hoạt động mỗi ngày, loại trừ nguy cơ tích mỡ bụng cũng như mỡ nội tạng. Ngoài lựa chọn thực phẩm lành mạnh, chị cũng được thay đổi thói quen nấu ăn. Từ người hay ăn đồ nhiều dầu mỡ, chiên xào, đồ ăn nhanh, chị chuyển qua tự nấu ăn tại nhà, mang cơm đến chỗ làm. Chị thiên về các phương pháp luộc, hấp thay vì dùng các phương pháp chiên, rán… Đặc biệt ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, không bỏ bữa.

Giảm 5cm vòng eo, không còn đau nhức do thoái hóa xương khớp nhờ thay đổi thói quen ăn uống - Ảnh 3.

Làn da của chị Trang thay đổi nhờ có thói quen ăn lành mạnh, giảm các dấu hiệu lão hóa

Những kết quả đạt được vượt ngoài mong đợi

"Vòng eo của mình giảm 5cm, từ 67cm xuống 62cm, trong khi cân nặng vẫn giữ nguyên. Làn da của mình sáng căng hơn. Mình cũng không còn tình trạng mệt mỏi sau mỗi ngày làm việc. Mình ngủ ngon hơn. Đặc biệt, vấn đề thoái hóa lưng L4, L5 đã được cải thiện nhiều, không còn đau nhức như trước", chị Trang chia sẻ.

Với một người làm văn phòng và bận rộn, chị Trang khá bất ngờ vì những kết quả đạt được chỉ sau 3 tuần thay đổi ăn uống.

Giảm 5cm vòng eo, không còn đau nhức do thoái hóa xương khớp nhờ thay đổi thói quen ăn uống - Ảnh 4.

Với một người làm văn phòng và bận rộn, chị Trang khá bất ngờ vì những kết quả đạt được chỉ sau 3 tuần thay đổi ăn uống

Từ đó đến nay đã gần 3 năm, chị Trang vẫn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh đó. Vì đã học và biết cách ăn nên chị luôn duy trì cân nặng mong muốn là 57kg với chiều cao 1m67, cơ thể săn chắc, quét máy cho thấy chỉ số mỡ nội tạng luôn thấp. Đặc biệt là vòng eo săn gọn, cơ thể khỏe mạnh và sắc nét hơn.

"Đáng nói hơn cả là tình trạng sức khỏe của mình. Mình không còn mệt mỏi, có sức bền tốt hơn. Mình có thể chạy 5-7km một lúc sau khi thay đổi ăn uống. Đây là điều mà trước đó một người bị vấn đề thoái hóa như mình chưa bao giờ dám nghĩ tới", chị Trang cười hạnh phúc.

Chị Trang khuyên, là phụ nữ, dù ở độ tuổi nào cũng đừng quên chăm sóc bản thân để cơ thể luôn khỏe, trẻ, đẹp. Đừng chỉ chăm chút những thứ thuộc về hình thức bên ngoài, chăm sóc sức khỏe từ bên trong luôn là cách đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất giúp chị em khỏe mạnh, trẻ lâu. Muốn vậy, chị em hãy bắt đầu thay đổi tư duy và thói quen ăn uống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm 5cm vòng eo, không còn đau nhức do thoái hóa xương khớp nhờ thay đổi thói quen ăn uống