Giáo dục quận Hoàn Kiếm chia sẻ yêu thương qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Minh Hằng - Hoàng Xuân | 15/09/2021, 18:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Lặng lẽ trên khắp phố phường Hà Nội là những chuyến xe, những thầy cô mang thiết bị học tập đến từng nhà học sinh khó khăn.

3-15-.jpg
Trường THCS Trưng Vương hỗ trợ máy tính cho học sinh.

Đảm bảo thiết bị dạy và học trực tuyến

Nhằm đáp ứng nhanh công cuộc chuyển đổi số do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, các nhà trường trong quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng thích nghi với dạy và học online, kiểm tra online. Hai năm qua, các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã đảm bảo 100% học sinh có thiết bị tham gia học trực tuyến.

Năm học 2021 – 2022, một số em học sinh học tại các trường của quận Hoàn Kiếm cũng gặp nhiều khó khăn trong việc học online vì nhiều lý do. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động chỉ đạo các trường học trên địa bàn rà soát hoàn cảnh và tình hình học tập trực tuyến của học sinh.

song-va-may-tinh-1(1).jpeg

Các cán bộ - giáo viên của quận đã nhanh chóng hỗ trợ những em khó khăn máy tính, điện thoại thông minh. Các máy tính này được cài đặt phần mềm học tập như zoom, Teams…; lắp camera, tai nghe và đưa đến tận nhà để phục vụ việc học tập tốt nhất cho các em.

Ngay khi danh sách được lập, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ: 2 laptop, 40 máy tính để bàn, 17 máy tính bảng, 7 điện thoại thông minh đến tay các em học sinh chưa có phương tiện học tập online.

song-va-may-tinh-4.png

Trường THCS Thanh Quan hỗ trợ học sinh trong Chương trình "Máy tính cho em"

Chia sẻ với các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh Vũ Hoàng Bảo Châu (lớp 8A) – Trường THCS Trưng Vương đã gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường vì hoạt động giúp đỡ đầy thiết thực. 

Cũng như những năm học trước, ngay từ thời điểm khai giảng năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã đảm bảo 100% học sinh bậc tiểu học và THCS có thiết bị học trực tuyến.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tích cực tập huấn cho các thầy cô sử dụng thành thạo các ứng dụng dạy học trực tuyến để nâng cao hiệu quả dạy và học, tăng cường tính tương tác giữa giáo viên và học sinh.

Cùng với việc sử dụng thành thạo các ứng dụng tạo lớp học như Zoom, Teams, Google meeting, K12 online…, các thầy cô còn kết hợp sử dụng linh hoạt, nhuần nhuyễn các phần mềm như azota để thu nộp chấm chữa bài; kahoot, quizizz… để ôn tập, chơi trò chơi tương tác trực tiếp qua đó tạo động lực, hứng thú học tập cho các em học sinh.

song-va-may-tinh-2.jpeg

Trường THCS Thanh Quan hỗ trợ học sinh trong Chương trình "Máy tính cho em"

Hỗ trợ 30 bộ máy tính để bàn cho học sinh khó khăn

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động chiều 15/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Trao hỗ trợ đợt 1 năm học 2021 – 2022. Chương trình diễn ra theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kết nối với điểm cầu của 30 phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quận, huyện, thị xã cùng hơn 200 điểm cầu cơ sở giáo dục, trường học trên địa bàn thành phố.

Ngay trong đợt 1 này, Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 30 bộ máy tính cây kèm theo tai nghe, camera và card wifi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đây là hành động thiết thực, chứa đựng tình cảm yêu thương, chia sẻ của thầy trò ngành giáo dục Hoàn Kiếm nhằm hạn chế bớt sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh tới ngành giáo dục, hạn chế khó khăn cho các em học sinh, thể hiện tinh thần nhân ái, tương trợ của toàn xã hội đối với lứa học sinh bị thiệt thòi lớn trong thời dịch bệnh, chăm lo cho thế hệ tương lai.

Việc được tặng máy tính là nối dài tình yêu thương, trao cơ hội học tập cho học trò nghèo được bình đẳng trong giáo dục. Cũng ngay trong chiều ngày 15/9/2021, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thay mặt ngành giáo dục Thủ đô kịp thời gửi thư cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm “đã chủ động, tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ Chương trình Sóng và máy tính cho em. Điều đó thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam; truyền đi năng lượng tích cực, ý nghĩa nhân văn đến với cộng đồng để góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn trong kỉ nguyên công nghệ số, góp phần đầu tư nuôi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, đóng góp cho sự phát triển đất nước trong tương lai”.

song-va-may-tinh-3.jpeg

Trường THCS Thanh Quan hỗ trợ học sinh trong Chương trình "Máy tính cho em"

Tiếp tục đồng hành với các em học sinh Hoàn Kiếm và Thủ đô chuyển đổi số, đẩy lùi dịch bệnh

Trong năm học 2018-2019 và 2019-2020 vừa qua, các thầy cô giáo Hoàn Kiếm đã tích cực tham gia việc dạy học trên truyền hình để đồng hành cùng với các em học sinh Hà Nội hoàn thành chương trình năm học. Trong thời gian tới, thầy và trò ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công đoàn Giáo dục Hà Nội và ngành giáo dục Thủ đô tiếp sức cho các thầy cô giáo và các em học sinh trong việc hỗ trợ máy tính, trang thiết bị học tập trực tuyến cũng như học liệu học trực tuyến, gồm các bài giảng điện tử, hệ thống bài tập cũng như những bài giảng qua sóng truyền hình…

Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cũng đã chủ động thống kê số lượng học sinh học bằng điện thoại và sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường học, phối kết hợp với các đơn vị, cách doanh nghiệp, các mạnh thường quân để tiếp tục huy động hỗ trợ giúp đỡ học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hiện mới chỉ học bằng điện thoại mà chưa có máy tính để học tập. Tiến tới phủ sóng và đồng bộ việc học bằng máy tính cho tất cả học sinh trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

song-va-may-tinh-5.jpeg
Ông Vương Hương Giang - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm thay mặt ngành tặng 30 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hy vọng với sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, sự tận tâm của cán bộ - giáo viên ngành Giáo dục Hoàn Kiếm, các em học sinh sẽ phát huy được hết khả năng của mình để năm học 2021 – 2022 có được những trái thơm quả ngọt và để không ai bị bỏ lại phía sau, để mỗi em học sinh thực sự “tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học”./.

Bài liên quan
Tuyệt chiêu bảo vệ da khỏi tác hại của màn hình máy tính
Bảo vệ da khỏi tác hại của màn hình máy tính luôn là nỗi trăn trở của các chị em. Bởi làm việc với máy tính không chỉ suy giảm thị lực mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục quận Hoàn Kiếm chia sẻ yêu thương qua chương trình “Sóng và máy tính cho em”