Giáo dục Tây Hồ chú trọng hoạt động trải nghiệm cho học sinh

Ngọc Trang | 31/08/2022, 14:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT Tây Hồ hướng đến chú trọng hoạt động giáo dục trải nghiệm cho học sinh.

giao-duc-tay-ho-2.jpeg

Kỹ năng làm việc nhóm là yếu tố quyết định

Chương trình giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Đồng thời tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần. Từ đó, trở thành người học tích cực, tự tin, biết vận dụng các phương pháp học tập tích cực để phát triển toàn diện cho bản thân.

Đây cũng chính là lý do mà Phòng giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ lựa chọn việc chú trọng đến hoạt động giáo dục trải nghiệm trong năm học này.

Theo đó, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ đã phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo Tư vấn và Phát triển ABA tổ chức chương trình thí điểm theo khung chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 dành cho khối 6 trường THCS Nhật Tân.

“TEAMWORK” - Trong sự phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện đại, ngoài yêu cầu sự thành thạo của các kỹ năng cá nhân, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả ngày càng chứng minh sức mạnh vượt trội của mình.

Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm không chỉ mang lại giá trị lâu dài mà ngay trong quá trình học tập, nhóm cũng phát huy ra những ưu thế của nó.

Tham dự chương trình các bạn học sinh đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm có tính thách thức cao với bản thân, mà qua đó sẽ hiểu hơn về sức mạnh đồng đội, có thêm kiến thức và kỹ năng để xây dựng một mô hình làm việc nhóm hiệu quả.

giao-duc-tay-ho-1.jpeg

Cô Hoàng Thị Vân Anh - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Hoạt động teamwork thoáng nghe qua thì ai cũng đều biết đó là hoạt động đội nhóm. Nhưng thường chúng ta đều không biết hoạt động đó chúng ta sẽ làm gì để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Các chuyên gia và thầy cô bên Trung tâm ABA đã cũng mang những điều đó đến với các bạn học sinh. Theo cá nhân tôi thì những điều đó không chỉ có ích đối với các bạn học sinh và cả những thầy cô giáo trong nhà trường…”

Sức mạnh cá nhân vô cùng quan trọng

Các bạn học sinh đã có rất nhiều trải nghiệm mới lạ trong chương trình này khi vừa mới vào trường. Mỗi hoạt động đều được thiết kế riêng để các em phát huy năng lực của bản thân và đóng góp cho thành tích của tập thể. Câu nói “Bạn chính là những gì bạn nghĩ hay sức mạnh của bạn là vô hạn” được thầy cô chia sẻ đã khích lệ được tinh thần thi đấu hết mình của tất cả các bạn nhỏ. 

“Con ấn tượng với thử thách thầy Khánh yêu cầu ai bê được trụ có 3 ống hơi lên sân khấu, con đã giơ tay và khẳng định chỉ cần mình con sẽ làm được. Nhưng dù đã dùng hết sức mình con mới chỉ kéo được ống hơi lên gần sân khấu và không tự dựng lên được. Lúc sau các bạn cùng chạy lên và chỉ 1 phút là dựng được a. Con rút ra bài học cho mình nếu làm việc nhóm tốt sẽ hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn" - học sinh Nguyễn Tuệ Anh, lớp 6A1, THCS Nhật Tân.

“Tôi rất vui khi nhìn thấy con mình được vui chơi, trải nghiệm những hoạt động mới lạ trong chương trình ngày hôm nay. Con đã làm quen được với các bạn trong lớp qua hoạt động trải nghiệm" - Chị Phương Hồng, phụ huynh học sinh chia sẻ.

“TEAMWORK DAY” chỉ là một chuyên đề trong chuỗi chương trình trải nghiệm mà Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận Tây Hồ và Trung tâm ABA dự kiến triển khai tại các trường trên địa bàn với mong muốn học sinh được phát triển toàn diện, hiệu quả. 

Thầy Lê Duy Khánh - Trưởng phòng sáng tạo sản phẩm, Trung tâm ABA chia sẻ: “Với phương châm giáo dục của ABA - chúng tôi luôn chú trọng mang đến những sản phẩm đặc sắc, mang nhiều giá trị đến học sinh.

Trong thời gian vừa qua, cùng với việc sáng tạo các chương trình bám theo khung chương trình giáo dục năm 2018 chúng tôi nhận thấy rằng các hoạt động trải nghiệm giáo dục là vô cùng cần thiết đối với các bạn học sinh. Và chúng tôi tự tin rằng ABA sẽ mang đến nhiều giá trị hơn nữa qua những hoạt động như vậy”

Bài liên quan
Niềm vui đến với trẻ em, học sinh mồ côi trước thềm năm học mới
Chương trình "Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương" vừa diễn ra tại huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã nhận được nhiều phần quà có giá trị hỗ trợ cho các trẻ em, học sinh mồ côi trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục Tây Hồ chú trọng hoạt động trải nghiệm cho học sinh