Giao lưu nhân chứng lịch sử họ Đặng tại Hà Nội

Hoài Nam | 11/04/2023, 07:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 9/4 tại Hà Nội, Hội đồng họ Đặng Việt Nam đã tổ chức giao lưu nhân chứng lịch sử họ Đặng tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên giao lưu Nhân chứng Lịch sử Họ Đặng TP. Hà Nội được tổ chức. Sự kiện nhằm cung cấp những thông tin xúc động và nhân văn từ những người thật và việc thật. 

Sự kiện góp phần tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân họ Đặng Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khơi dậy niềm vinh dự, tự hào bởi truyền thống chống ngoại xâm của cha ông trong các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.

giao-luu(1).jpg
Tham dự  giao lưu có Trung tướng Đặng Quân Thuỵ (96 tuổi, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội); cụ Doãn Ngọc Trâm (98 tuổi, thân mẫu của Anh hùng Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm); GS-TSKH Đặng Hùng Võ (nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Cũng tại buổi lễ Doanh nhân Đặng Văn Thử (Mười Thu), Chủ tịch Hội đồng Họ Đặng Việt Nam đã công bố Quyết định và Ra mắt Hội đồng lâm thời Họ Đặng thành phố Hà Nội gồm 45 thành viên tiêu biểu do Trung tướng, TS. Đặng Vũ Sơn làm Chủ tịch. Các phó Chủ tịch: Bác sĩ Đặng Thị Quỳnh Hoa; ThS. Đặng Duy Khanh và Đại tá Nhà văn Đặng Vương Hưng…

Thời gian tới, Hội đồng Họ Đặng Việt Nam sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy Văn hoá dân tộc; Tạp chí Xưa và Nay; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; CLB “Trái tim Người lính” và CLB “Mãi mãi tuổi 20” chuẩn bị Hội thảo khoa học “Họ Đặng Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với lịch sử truyền thống dân tộc và danh nhân lịch sử Đặng Nhân Cẩm”.

giao-luu.jpg
Giao lưu nhân chứng lịch sử họ Đặng tại Hà Nội.

Đồng thời, chuẩn bị tư liệu để tổ chức hội thảo làm rõ thân thế, sự nghiệp của danh nhân lịch sử Đặng Thi Sách (Đặng Công Đại Vương, phu quân của Trưng Trắc), dự kiến vào tháng 11 âm lịch tại Mê Linh, đúng dịp kỷ niệm 2010 năm ngày sinh của ông.

Đặc biệt, sau khi tổ chức Đại hội chính thức của Hội đồng Họ Đặng thành phố Hà Nội, sẽ công bố và thực hiện “Dự án Tủ sách Đặng Thùy Trâm”, tặng cho một số Bệnh viện, Trường học vùng sâu, vùng xa…

Nhà văn Đặng Vương Hưng cho biết: “Nhìn lại lịch sử truyền thống ngàn năm dựng nước và giữ nước của ông cha ta, gia đình, dòng họ và làng xã luôn là những nhân tố đảm bảo sự đoàn kết và phát triển bền vững cộng đồng xã hội; giúp dân tộc ta không bị đồng hoá bởi các thế lực ngoại bang xâm lược và đô hộ. Vấn đề gia đình và dòng họ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống hiện đại, nhất là trong thời công nghệ số, mạng xã hội phát triển và thay đổi từng ngày, từng giờ như hiện nay. Bởi trong một dòng họ, nếu có nhiều gia đình tốt, thì dòng họ ấy phát triển vững mạnh; xã hội có nhiều dòng họ vững mạnh thì đất nước sẽ hưng thịnh và trường tồn”.

Bài liên quan
Những lợi ích và cách sử dụng lá đu đủ tốt cho sức khỏe
Lá đu đủ có độc không là băn khoăn của không ít người. Dưới đây là những tác dụng của lá đu đủ và cách sử dụng lá đu đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao lưu nhân chứng lịch sử họ Đặng tại Hà Nội