Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe

02/04/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là những loại cá chứa nhiều chất béo lành mạnh, vi chất dinh dưỡng và protein đồng thời chứa ít thủy ngân.

Cá là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hiện có. Thậm chí, một số loại cá có thể được gọi là siêu thực phẩm, vì loạt chất dinh dưỡng mà chúng rất tốt cho sức khỏe như hỗ trợ tim mạch và sức khỏe não bộ. Sau đây là những loại cá mà chúng ta nên chọn để ăn hàng ngày.

Cá hồi Na Uy

Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe - 1

Cá là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hiện có. Ảnh: Shutterstock.

Cá hồi Na Uy là một lựa chọn hàng đầu vì hương vị, kết cấu và dinh dưỡng của nó. Những con cá hồi này phát triển mạnh ở vùng nước nguyên sơ, lạnh giá của Na Uy. Cá hồi Na Uy cũng không chứa kháng sinh, không biến đổi gen và là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Cá hồi từ Na Uy cũng chứa đầy vitamin A, D, B12 và riboflavin.

Cá ngừ vằn đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp vừa kinh tế vừa dễ sử dụng. Trong số các lựa chọn cá ngừ đóng hộp hiện có, cá ngừ vằn có xu hướng chứa ít thủy ngân hơn các lựa chọn khác, chẳng hạn như cá ngừ vây dài.

Cá tuyết

Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe - 2

Cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Ảnh: Shutterstock.

Cá tuyết là một loại cá chứa nhiều protein, có hương vị nhẹ và dễ nấu. Cá tuyết là một trong những nguồn cung cấp iốt tốt nhất có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tuyến giáp.

Mỗi khẩu phần cá có khoảng 100 calo mỗi phần 3 ounce và nó cũng giàu axit béo omega-3, vitamin A, D, B12 và protein iốt.

Cá bơn Thái Bình Dương

Cá bơn là một loại cá được lựa chọn có hàm lượng thủy ngân, chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm protein chất lượng cao, axit béo omega-3 DHA và vitamin B12.

Nó cũng là một nguồn selen, một chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ sức khỏe miễn dịch của chúng ta.

Cá vược sọc

Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe - 3

Cá chứa nhiều vitamin D, vitamin E. Ảnh: Shutterstock.

AKA rockfish hoặc cá vược sọc Đại Tây Dương, cá vược sọc là một lựa chọn tốt cho sức khỏe và ăn rất ngon. Loại cá vảy trắng này chứa nhiều vitamin D, vitamin E và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đây là một loại cá ít thủy ngân và ít chất béo hơn so với nhiều lựa chọn cá khác.

Char Bắc Cực

Loài cá nước lạnh này thuộc họ cá hồi. Hương vị dịu nhẹ và giàu chất béo lành mạnh, loại cá này rất dễ nấu và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Cá mú

Cá mú là loại cá cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, ít chất béo bão hòa và là nguyên liệu thơm ngon trong món bánh mì kẹp cá cổ điển.

Cá bơn

Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe - 4

Cá là nguồn cung cấp protein nạc, chất béo lành mạnh và nhiều vi chất dinh dưỡng. Ảnh: Shutterstock.

Cá bơn có thể là một giải pháp tốt nhờ hương vị nhẹ của nó. Loại cá này là nguồn cung cấp protein nạc, chất béo lành mạnh và nhiều vi chất dinh dưỡng.

Cá minh thái Alaska hoang dã

Cá minh thái Alaska hoang dã được nuôi và đánh bắt trong môi trường sống tự nhiên.

Nó là một loại cá thịt trắng ít chất béo, giàu protein, tốt cho tim với các chất dinh dưỡng như vitamin B-12 và axit omega-3, làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm tự nhiên bổ dưỡng nhất trên thế giới. Loại cá này rất tốt cho trẻ em và nó chứa ít thủy ngân.

Cá trích

Cá trích chứa nhiều axit béo omega-3, thậm chí còn nhiều omega hơn cá hồi. Cá trích là một trong những loại cá chứa thủy ngân thấp nhất hiện có và nó cũng là một loại cá bền vững.

Cá thu Đại Tây Dương

Đây là loại cá chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất từ protein, selen đến axit béo omega-3 DHA quan trọng. Đây cũng là loại cá ít thủy ngân và dễ chế biến thành nhiều món ăn.

Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe - 5

Cá có nhiều vi chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12 và choline có hàm lượng thủy ngân thấp. Ảnh: Shutterstock.

Cá mòi

Những con cá nhỏ bé này là nguồn chất béo lành mạnh, protein và các vi chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B12 và choline có hàm lượng thủy ngân thấp.

Bạn có thể thêm cá mòi vào các món mì ống, salad, và thậm chí được thưởng thức trên bánh mì nướng đều rất tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan
Mẹo hay "ăn cả thế giới" mà ngày Tết không "phát tướng"
Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có một cái Tết giữ da, chuẩn dáng mà vẫn có thể thưởng thức các món ăn ngày Tết cổ truyền. Những mẹo này không chỉ áp dụng trong ngày Tết, bạn có thể sử dụng chúng trong suốt cuộc đời để có một cơ thể khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn những loại cá này rất tốt cho sức khỏe