"Tôi nghĩ đây là một trong những bài học mà các trường ở Australia có thể học hỏi từ các quốc gia khác", GS Sahlberg gợi ý.
Vị giáo sư cho rằng trẻ em sẽ được hưởng lợi từ việc rút ngắn thời gian học chính thức. Ảnh: Freepik. |
Không chỉ nhận ra nhà trường nên rút ngắn thời gian học chính thức, vị giáo sư còn nhận định nhiều trẻ em thích rời khỏi bàn ngay cả khi đang trong giờ học chính thức. Một nghiên cứu kéo dài 3 năm của Đại học Edith Cowan đã tìm ra mối tương quan giữa đồ đạc trong lớp và việc học tập của học sinh.
Các nhà nghiên cứu tiến hành cho học sinh lớp 2 và lớp 4 chọn giữa bóng yoga, ghế ottoman, bàn chân trụ hoặc ghế xoay văn phòng. Kết quả, 97% học sinh cảm thấy đồ nội thất linh hoạt sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc học.
“Chúng tôi nhận thấy rằng học sinh thực sự thích những chiếc ghế văn phòng có khả năng xoay vòng và có tựa lưng. Trẻ em khoảng 3 tuổi cũng cần ghế tựa lưng để ngồi vững", TS Julia Morris, trưởng nhóm nghiên cứu, nhận định.
TS Morris cho biết 25% trường học đã sử dụng đồ nội thất linh hoạt và cảm thấy nó có lợi cho học sinh, nhưng cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh điều đó. Vị tiến sĩ nói những học sinh được khảo sát cảm thấy nội thất linh hoạt có mối liên hệ hữu hình với việc học của chúng.
"Chúng cũng giúp ích cho những kỹ năng học tập như hợp tác, kết nối với bạn bè, suy nghĩ chín chắn. Tất cả học sinh đều thấy rằng cơ sở vật chất linh hoạt trong lớp học thúc đẩy hình thành những kỹ năng đó", TS Morris nói.