Giáo sư Harvard nhận thư cảm ơn từ tù nhân

27/01/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giáo sư này cho hay ông được nhận lời cảm ơn từ các tù nhân được dùng điện thoại để tham gia khóa học máy tính miễn phí của mình, Business Insider đưa tin.

Theo dự án Marshall, các tù nhân đã bí mật sử dụng điện thoại thông minh để nói chuyện với nhau. Theo một tù nhân tham gia dự án, có một nhóm khoảng 300 tù nhân tại nhiều tiểu bang đang tham gia khóa khoa học máy tính trực tuyến miễn phí có sẵn trên Internet của ĐH Harvard.

"Nhiều trường đại học đưa khóa học của mình lên mạng, nhưng trường tôi thấy làm tốt nhất là Harvard. Tôi cũng cho rằng một trong những giáo sư giỏi nhất là David Malan", một tù nhân tại Georgia cho hay.

tu nhan hoc truc tuyen anh 1
Một số tù nhân đã bí mật sử dụng điện thoại thông minh để tham gia các khóa học trực tuyến. Ảnh minh họa: Pexels.

Giáo sư David Malan cũng cho hay với Insider rằng ông nhận được nhiều lời cảm ơn từ những học viên trong tù nhiều năm qua.

"Tôi rất ngưỡng mộ những học viên cố gắng tự học, tự tiếp thu kiến thức và kỹ năng mới, đặc biệt là trong hoàn cảnh khó khăn như vậy", ông nói.

Theo giáo sư Malan, vì truy cập Internet thường bị hạn chế đối với các học viên trong tù, ĐH Harvard đã cố gắng đảm bảo các tài liệu cho CS50 có thể sử dụng ngoại tuyến bằng cách có các video và phần mềm có thể tải xuống và cài đặt.

Ông Malan cũng khuyến khích các học viên là tù nhân liên hệ với mình nếu gặp khó khăn khi truy cập khóa học. Với ông, việc lập trình luôn mất nhiều thời gian, kể cả sau rất nhiều năm đi dạy như ông. Vì thế, ông mong các học viên đặc biệt của mình đừng quá nản lòng khi gặp khó khăn trong quá trình học.

Theo giáo sư này, thật tuyệt vời khi các tài nguyên giáo dục được cung cấp miễn phí trực tuyến "là một điều tuyệt vời". Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cộng đồng học tập trong việc tự học vì việc tự học có thể là một thách thức.

Ở một diễn biến khác, hầu hết nhà tù và trại giam không cho phép tù nhân có điện thoại di động. Theo dự án Marshall, điều này đồng nghĩa với việc những tù nhân này có nguy cơ bị bắt và trừng phạt.

Bài liên quan
Mạnh dạn thí điểm chính sách ‘hút’ đầu tư tư nhân vào KHCN và đổi mới sáng tạo
Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường đầu tư ngân sách Nhà nước cho khoa học công nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo là thực sự cần thiết và nên được thực hiện đồng thời với các biện pháp chính sách thu hút đầu tư tư nhân. Việt Nam cần mạnh dạn thử nghiệm chính sách để khắc phục những khó khăn trong thu hút đầu tư của khu vực tư nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo sư Harvard nhận thư cảm ơn từ tù nhân