Giáo viên mầm non gửi tâm thư cho Bộ trưởng mong sống được bằng lương

Thủy Linh | 01/11/2022, 08:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo mầm non ở Vĩnh Phúc gửi tâm thư mong Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Quốc hội sớm điều chỉnh phụ cấp để các cô sống được với nghề.

Bình luận bằng tâm thư vào bài viết "Bộ GD&ĐT kiến nghị tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non lên tối thiểu 70%" đăng trên báo Giáo dục & Thời Đại Online, độc giả Đỗ Thị Huế (Vĩnh Phúc) hy vọng mình và các đồng nghiệp sẽ sống được bằng lương "để bám trụ lấy nghề".

Giáo viên mầm non gửi tâm thư cho Bộ trưởng mong sống được bằng lương ảnh 1

Nguyên văn tâm thư gửi Bộ trưởng:

"Kính thưa Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn! Nay tôi đọc được bài của Báo Giáo dục thời đại có thấy Bộ trưởng nhắc đến việc tăng lương cho cấp bậc mầm non. Tôi với cùng phấn khởi.

Kính thưa Bộ trưởng!

Tôi là một giáo viên mần non đã công tác hơn 30 năm trong nghề với đồng lương ít ỏi chật vật khó khăn. Lương tôi đang hưởng là 3,66. Tôi là lao động chính trong gia đình. Tôi mắc bệnh tiền đình, u tuyến vú. Chồng mắc bệnh tâm thần, bệnh sỏi gan. Hai con còn ăn học. Với đồng lương như thế không trang trải được cho cuộc sống gia đình, khó khăn chồng chất. Nhưng bao năm qua tôi vẫn bám trụ với nghề và luôn là người đứng top đầu của các phong trào thi đua của ngành.

Hôm nay tôi đọc được lời đề nghị của Bộ trưởng tăng lương cho giáo viên mầm non tôi thấy vui mừng. Mong muốn lời đề nghị của Bộ trưởng được giải quyết nhanh chóng. Để những thầy cô trong ngành giáo dục nói chung và mầm non nói riêng, cũng như bản thân tôi bớt đi khó khăn để bám trụ lấy nghề!

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng!".

Bên cạnh đó độc giả Nguyet Dam cũng cho rằng việc tăng lương, tăng phụ cấp cho giáo viên mầm non là hợp lý: "Bởi giáo viên mầm non dạy cả ngày mà không có tiền buổi chiều so với các cấp học phổ thông. Trong khi đó ngoài nội dung giáo dục, học sinh mầm non còn nhỏ, các con chưa tự phục vụ được các cô phải chăm sóc các con từ ăn, ngủ, vệ sinh... Nhìn chung so với các cấp học giáo viên mầm non vất vả nhất nhưng xã hội ít ghi nhận."

Bài liên quan
Lương nhà giáo bình thường nhưng yêu cầu phi thường!
(GDTĐ) - Công việc nhiều áp lực, yêu cầu xã hội ngày càng cao, nhưng mức lương dành cho giáo viên chưa tương xứng với tính chất công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên mầm non gửi tâm thư cho Bộ trưởng mong sống được bằng lương