Giáo viên ở Anh phải xin lỗi vì gọi học sinh là 'các cô gái'

17/04/2023, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù bị học sinh phản ánh và phải chịu kỷ luật, giáo viên này vẫn muốn giấu danh tính để bảo vệ học trò của mình.

Một số học sinh khó chịu vì bị giáo viên gọi là "cô gái". Ảnh: Ben Birchall/PA.

Một giáo viên ở Anh nói rằng cô cảm thấy bị sỉ nhục sau khi được yêu cầu phải xin lỗi các học sinh tại một trường nữ sinh tư thục vì đã gọi các em là "các cô gái". Cuối tuần trước, cô bị nhà trường ra quyết định kỷ luật.

Theo Telegraph, lãnh đạo trường tư thục yêu cầu cô giáo nhận lỗi sau khi học sinh phàn nàn rằng cô giáo đã nói "chào buổi chiều các cô gái" trước khi bắt đầu buổi học.

Khi đó, các học sinh nói với cô giáo rằng không phải tất cả học sinh trong lớp đều được xác định là nữ. Ngày hôm sau, khi cô giáo đến lớp, cô phát hiện học sinh đã viết tên và đại từ của mình lên bảng. Một số em dùng đại từ trung tính "they" (họ).

Ngoài ra, học sinh cũng tổ chức một cuộc biểu tình vào giờ ăn trưa vì cô giáo từ chối gọi học sinh bằng đại từ các em yêu cầu. Cô giáo nhấn mạnh nếu muốn gọi học sinh bằng đại từ khác với giới tính sinh học, cô cần được phụ huynh phê duyệt.

Cô giáo thông tin cô bị học sinh phàn nàn từ tháng 5/2021. Vụ việc này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi các em được tham gia buổi học về sự đa dạng và hòa nhập. Tại buổi học này, học sinh được xem một video thảo luận về bản dạng giới và giới tính được chỉ định sau khi sinh.

"Tôi nghe nói các học sinh đã làm những tấm bảng khẩu hiệu như 'Trans lives matter' (mạng sống của người chuyển giới cũng đáng giá)", cô giáo này nói thêm.

Sau vụ việc, cô giáo bị từ chối gia hạn hợp đồng giảng dạy. Hiện, phía nhà trường chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên ở Anh phải xin lỗi vì gọi học sinh là 'các cô gái'