Sản phẩm sáng tạo muốn được khách hàng nhớ lâu không chỉ được thể hiện ở hình ảnh bởi nếu như chỉ có hình ảnh thì nó có thể lướt qua những người tiêu dùng và những khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Điều kiện đủ để công chúng nhớ lâu hơn chính là cá tính nhân vật, cá tính này truyền tải một thông điệp nào đó đến với người nhận và chỉ khi nhân vật, sản phẩm có cá tính rõ ràng, đặc biệt mới chinh phục được khách hàng, khiến khách hàng nhớ lâu và mong muốn sở hữu hinhg ảnh nhân vật đó”.
“Để nhân vật, sản phẩm cá tính thì cần có thời gian xây dựng. Các nhân vật trong các bộ phim hoạt hình hoặc truyện tranh cũng cần có thời gian phát triển, in sâu cá tính vào tâm trí khách hàng. Hình ảnh nhận diện và cá tính của nhân vật phải nhất quán nếu muốn nhân vật đó bước ra đời thực.
Đó chính là cách thức đóng gói sản phẩm một nhân vật, để nhân vật sống trong môi trường mới-môi trường ứng dụng lên các sản phẩm thương mại, khác với môi trường trước đây mà nhân vật tồn tại” - theo luật sư Tám Trần.
Anh Đỗ Việt Anh - CEO/Co-Founder Boo - thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng dành cho giới trẻ - cũng là đối tác đầu tiên ứng dụng bản quyền hình ảnh của Zookiz trên những sản phẩm của mình. Boo đã tạo nên một bộ sưu tập thời trang nổi bật dành riêng cho các bạn trẻ cá tính.
“Một công ty với định hướng nghiêm túc, phát triển bền vững và lâu dài thì việc tôn trọng chất xám sự sáng tạo của nghệ sĩ, tôn trọng bản quyền là điều bắt buộc phải làm. Cách đây 10 năm, Boo đã mua của Warner Bros. bản quyền hình ảnh Batman, Superman và đưa lên những sản phẩm của mình” - anh Đỗ Việt Anh khẳng định.
CEO/Co-Founder Boo chia sẻ thêm rằng: “Khi mua bản quyền hình ảnh từ những công ty quốc tế thì đồng thời họ sẽ có sự hỗ trợ và những quy chuẩn buộc mình phải áp dụng theo.
Chẳng hạn, việc Boo hoặc ANN Group mua bản quyền hình ảnh từ Disney thì sẽ có chứng chỉ nghiêm ngặt trong cả khâu sản xuất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, của công nhân tham gia quá trình sản xuất và khi đó, khách hàng yên tâm về chất lượng”.