Giữ ấm cơ thể ngày đông giá bằng trà gừng

14/12/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trà gừng là thức uống phổ biến tốt cho sức khoẻ trong mùa đông rét mướt, nhất là đối với phụ nữ.

Nhắc đến trà gừng chắc hẳn ai cũng biết, tuy nhiên pha tra gừng thế nào tốt cho sức khoẻ thì không phải ai cũng biết làm. Dưới đây là cách làm trà gừng giữ ấm hiệu quả ngày đông bạn có thể tham khảo.

Tác dụng của trà gừng với sức khoẻ

Bài viết trên webite Bệnh viện Đa khoa Medlatec chỉ ra những tác dụng của trà gừng như sau:

Làm ấm cơ thể

Trà gừng có nguyên liệu chính là gừng, tính nóng nên tác dụng rất tốt trong việc làm ấm cơ thể. Ở những ngày gió lạnh, hoặc nhiễm mưa lạnh, chỉ cần một cốc trà gừng là có thể làm ấm cơ thể từ bên trong, giảm cảm giác mệt mỏi và phòng chống cảm lạnh.

Giảm cảm giác buồn nôn

Tính cay và nóng của trà gừng tác dụng tốt trong việc làm giảm cảm giác buồn nôn. Vì thế đây là đồ uống được khuyên dùng với những người ốm nghén, buồn nôn hoặc bị say tàu xe.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu bị rối loạn tiêu hóa, lạnh bụng, bụng âm ỉ khó chịu thì có thể uống một cốc trà gừng để làm dịu ngay cảm giác này. Uống trà gừng hàng ngày cũng là cách để kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất, chống đầy hơi, táo bón, trị tiêu chảy, hữu ích đối với người bị viêm tá tràng.

Làm dịu và thoải mái cho cơ thể, tránh chuột rút

Rất nhiều người bị tình trạng co cơ bắp khiến chân bị chuột rút vô cùng đau đớn khó chịu. Một gốc trà gừng sẽ có tác dụng làm cho cơ thể thoải mái, chống viêm, làm dịu tình trạng chuột rút.

Hỗ trợ chữa cảm lạnh

Với chứng cảm lạnh thông thường, trà gừng  tác dụng rất tốt để hỗ trợ điều trị. Trà gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, giãn mao mạch, nóng các đường hô hấp và giảm ngay tình trạng nghẹt mũi. Đây cũng là thức uống nên chuẩn bị sẵn cho người bị hen.

Trà gừng rất tốt cho sức khoẻ

Trà gừng rất tốt cho sức khoẻ

Giảm đau đầu

Trà gừng là thức uống rất hữu ích đối với những người bị chứng đau nửa đầu. Người bệnh này có thể duy trì uống thường xuyên để cải thiện tình trạng này.

Cách làm trà gừng đơn giản

Trà gừng tươi chế biến rất nhanh, công dụng tốt do nước ấm sẽ giúp tinh chất từ gừng tan ra và được cơ thể hấp thu tốt hơn. Cách chế biến đơn giản như sau:

Gừng tươi được làm sạch, cạo lớp vỏ bẩn bên ngoài.

Thái lát mỏng gừng tươi, sau đó chế với nước nóng, để ấm vừa uống.

Có thể dùng thêm mật ong để tăng tác dụng giảm ho, ngứa rát cổ họng cũng như đem lại hương vị dễ uống hơn. Để giải cảm, nên uống ấm rồi trùm kín chăn để cơ thể ra được mồ hôi.

Trên đây là cách làm trà gừng giữ ấm hiệu quả ngày đông. Bạn hãy thử làm ngay nhé.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ ấm cơ thể ngày đông giá bằng trà gừng