GS Nguyễn Đình Đức làm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ

16/05/2023, 18:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GS.TSKH Nguyễn Đình Đức chính thức làm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) sau 2 nhiệm kỳ giữ vị trí trưởng ban Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 16/5, giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội ký ban hành Quyết định công nhận GS.TSKH Nguyễn Đình Đức làm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, ngày 5/5, Hội đồng trường Đại học Công nghệ đã họp và bầu GS.TSKH Nguyễn Đình Đức làm Chủ tịch Hội đồng trường với sự tín nhiệm tuyệt đối.

Trước khi đảm nhiệm vị trí mới, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trải qua 2 nhiệm kỳ làm Trưởng ban Đào tạo (đại học và sau đại học) của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trên cương vị này, GS Nguyễn Đình Đức đã có nhiều sáng kiến và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội như phát triển các chương trình tài năng, chất lượng cao và chuẩn quốc tế. Trong năm 2022, quy mô tuyển sinh các hệ này đã đạt 45% chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học Quốc gia Hà Nội.

GS Nguyễn Đình Đức cũng là người chủ chốt xây dựng các đề án đào tạo nhân lực cho các tỉnh Tây Bắc, cho khu vực các tỉnh phía nam và Nam Trung bộ; chủ trì triển khai xây dựng đề án hỗ trợ các ngành khoa học cơ bản...

Trước đó, GS Nguyễn Đình Đức từng là Trưởng ban Khoa học Công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội (2005-2008). Năm 2008, ông là Phó hiệu trưởng của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội (2008-2012).

GS Đức có đóng góp quan trọng, góp phần để lĩnh vực kỹ thuật công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội vươn lên và được xếp hạng 386 thế giới trong bảng xếp hạng QS năm 2022.

Từ năm 2019 đến nay, 4 năm liên tiếp, GS Đức lọt vào bảng xếp hạng 10.000 nhà khoa học có trích dẫn khoa học xuất sắc nhất, năm 2022 đứng thứ 94 thế giới trong lĩnh vực Engineering.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GS Nguyễn Đình Đức làm Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ