Theo Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 481 trường (trong đó có 40 trường THPT, 109 trường THCS, 201 trường tiểu học, 131 trường mầm non). Hiện tất cả các trường đã triển khai nền tảng quản trị nhà trường, tạo môi trường làm việc và tương tác trực tuyến cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và hướng đến là người học.
Ngành Giáo dục Sóc Trăng đang cập nhật, hoàn thiện cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT về mạng lưới trường, lớp học, người học (kết quả của quá trình học tập, rèn luyện; hồ sơ sức khỏe); đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, cơ sở vật chất và thiết bị trường học, tài chính - đầu tư, nước sạch, nhà vệ sinh trường học, công tác y tế trường học.
Cuối năm học 2021 - 2022, trên cơ sở dữ liệu ngành của Bộ GD&ĐT, tỉnh Sóc Trăng đã số hóa các dữ liệu gồm 481 trường, 8.259 lớp, 256.347 học sinh, 1.073 cán bộ quản lý, 14.168 giáo viên và 1.933 nhân viên.
Tận dụng chuyển đổi số, năm học 2021 - 2022, Sở GD&ĐT Sóc Trăng tổ chức cho thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh lớp 10 bằng hình thức trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người học.
Phòng GD&ĐT, trường THPT ở Sóc Trăng đã sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành trong việc liên thông trao đổi văn bản điện tử, gửi - nhận văn bản có ký số giữa các cơ sở giáo dục, Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT. Các cơ sở giáo dục đã lựa chọn giải pháp phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực hiện, giúp học sinh học chủ động hơn…
Tại tỉnh Tiền Giang, năm học 2021 - 2022, kỳ thi tốt nghiệp THPT có 10.099/15.266 thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, với 32.287 lượt đăng ký nguyện vọng. Tất cả các khâu từ đăng ký dự thi, xét tốt nghiệp và đăng ký phương thức xét tuyển vào các trường đại học đều được thực hiện trực tuyến thông qua hệ thống tuyển sinh của GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và các chi phí phát sinh khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, ngành Giáo dục Tiền Giang tập trung ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong GD&ĐT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong ngành; Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực số cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên và người học để đảm bảo quản lý, làm việc hiệu quả trên môi trường số.