Hà Nội: Vi phạm giãn cách khi vào nghĩa trang tập thể dục, vui chơi

Đăng Chung | 27/08/2021, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sáng 27/8, Công an phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhận được tin báo một nhóm người tụ tập tại khu vực nghĩa trang.

Nhóm người này tập thể dục tại khu vực nghĩa trang ở ngách 77, ngõ 245, phố Định Công. Có cả trẻ em đang vui chơi tại đây. Những người này vi phạm các quy định phòng chống dịch không đeo khẩu trang và không có lý do ra đường chính đáng.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhóm người trên về trụ sở Công an phường để lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

nhac-nho.jpg
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân không được vi phạm quy định phòng dịch.

Nhóm người trên gồm 3 nữ, 1 nam. Họ đều là lao động tự do đang thuê nhà ở trọ tại khu vực nghĩa trang phố Định Công, sinh sống bằng nghề nhặt ve chai.

Xét thấy tất cả các trường hợp trên đều đang trong diện thất nghiệp và được hưởng trợ cấp của UBND phường Định Công hàng ngày, Công an phường xin ý kiến lãnh đạo và UBND đã thống nhất yêu càu cả 4 công dân ký cam kết không vi phạm.

Sau khi được tuyên truyền nhắc nhở, cả 4 công dân đều cam kết thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội.

Hiện tại, phường Định Công đã thành lập 63 chốt “vùng xanh”, 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại địa bàn và 2 tổ tuần tra lưu động kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm.

Bài liên quan
Hà Nội: tội phạm giảm 50% trong thời gian giãn cách
(GDTD) - Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết, Công an Thành phố tiếp tục tăng cường trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Vi phạm giãn cách khi vào nghĩa trang tập thể dục, vui chơi