Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19

Phương Hồ | 01/10/2022, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tại Hà Tĩnh với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Sáng 1/10, tại Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh phối hợp UBND huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên nhấn mạnh: Trong những năm qua, với phương châm “Giáo dục – đào tạo là quốc sách hàng đầu”, huyện Cẩm Xuyên đã dành sự quan tâm, đầu tư đặc biệt cho ngành Giáo dục.

Nhờ đó, quy mô mạng lưới trường học ngày càng được quy hoạch hợp lý, cơ sở vật chất, trang thiết bị được nâng cấp, đầu tư mới; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên luôn được đào tạo, bồi dưỡng, bổ sung cả về số lượng và chất lượng…

Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19 ảnh 1
Ông Lê Ngọc Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên phát biểu tại lễ Khai mạc.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19, sẽ góp phần cùng với ngành giáo dục huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành, các hội đoàn, mọi tổ chức, cá nhân, toàn hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung tay vào đóng góp để xây dựng nền giáo dục của quốc gia, đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế xã hội.

Trong thời đại ngày nay, sự phát triển của Internet và công nghệ số là phương tiện giúp chúng ta tiếp cận với các nền tri thức được dễ dàng và nhanh chóng hơn, mở ra nhiều cơ hội học tập để đến gần thành công. Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi, Internet và công nghệ số cũng tiềm ẩn những nguy cơ nếu không biết khai thác.

Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19 ảnh 2
Đại diện Sở GD&ĐT và Thư viện Hà Tĩnh trao tặng nhiều đầu sách trị giá 10 triệu đồng cho Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên.

Để thực hiện tốt việc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt" theo chủ đề năm 2022, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên yêu cầu các em học sinh cần hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành công dân tốt cho xã hội. Tận dụng thời gian, điều kiện học tập từ bạn bè, thầy cô và các phương tiện đại chúng để học tập thật tốt. Cha mẹ học sinh hãy chăm lo và tạo điều kiện tốt nhất để con em có điều kiện để học tập suốt đời.

Ông Lê Ngọc Hà cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, hội Khuyến học chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, nhà cần quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người được học tập liên tục, học suốt đời bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt được khoa học, kỹ thuật, công nghệ...

Tại lễ khai mạc, Quỹ khuyến học Hà Tĩnh, Quỹ Khuyến học huyện Cẩm Xuyên đã trao 25 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT và Thư viện tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng nhiều đầu sách cho Trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên. Các đại biểu cùng các em học sinh đã cùng tham quan và trải nghiệm các gian hàng sách do Thư viện Hà Tĩnh thiết kế và trưng bày ngay tại khuôn viên Trường THCS thị trấn Cẩm Xuyên.

Một số hoạt động tại buổi lễ:

Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19 ảnh 3
Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19 ảnh 4
Chủ tịch Hội khuyến học Hà Tĩnh và Quỹ Khuyến học huyện Cẩm Xuyên trao 25 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.
Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19 ảnh 5
Học sinh hào hứng tham quan các gian sách lưu động tại Lễ khai mạc.
Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19 ảnh 6
Trải nghiệm không gian số tại thư viện lưu động do Thư viện Hà Tĩnh thiết kế và trưng bày.
Bài liên quan
Ninh Bình tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2022 diễn ra 1- 7/10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh thúc đẩy chuyển đối số sau đại dịch Covid-19